Những con phố 'hàng' mới ở Hà Nội

Administrator| 29/09/2014 13:55

Nếu bạn đang băn khoăn không biết phải mua cái giá sách, chậu hoa hay món quà lưu niệm nhỏ ở đâu, những phố “hàng” tân thời ấy sẽ giúp cho việc tìm mua trở nên dễ dàng hơn, đồng thời trở thành địa điểm khám phá hay ho đối với mỗi du khách.

Hoàng Hoa Thám – phố chậu hoa, cây cảnh

Có từ khoảng 20 năm trước, đường Hoàng Hoa Thám được nhiều người Hà Nội gọi bằng cái tên “phố cây cảnh” bởi những người chơi cây cảnh thường tụ họp ở đây vào cuối tuần để trao đổi kinh nghiệm chơi cây. Những bạn trẻ cũng thường đến đây để tìm mua cho mình những chậu hoa xinh xắn về trang trí lên bàn học, làm quà tặng… Ngoài ra, ở đây còn bán các loại chim cảnh, cá cảnh, chậu và hạt giống cây.

Ở đây, các loại hoa, cây cảnh được bày bán rất phong phú: trạng nguyên, trà, đỗ quyên, trúc Nhật, phong lan, canh cảnh, ngâu, hoa đá… với đủ các kích cỡ và giá tiền, từ mấy chục ngàn đến cả vài chục triệu… Ảnh: Lê Thương


Đê La Thành - phố bàn ghế nội thất và kim khí

Phố Đê La Thành (hay còn gọi là La Thành ) là con phố được đặt theo tên của một thành cổ Hà Nội ngày xưa - Thành Đại La. Đây là thành được xây từ thời Bắc thuộc.

Đường Đê La Thành từ lâu đã nổi tiếng với việc sản xuất và kinh doanh đồ gỗ. Chạy suốt gần 5 km thấy hai bên đường có hàng trăm gian hàng, cơ sở sản xuất đồ gỗ. Ảnh: Lê Thương


Đến đây bạn có thể tìm mua bất kì món đồ nội thất nào từ đơn giản là chiếc bàn học, ghế ngồi, kệ ti vi, giá sách đến những chiếc giường kiểu Hàn Quốc, tủ đựng quần áo cao cấp.

Những của hàng kim khí tổng hợp mọc san sát nhau cũng tề tựu ở con phố Đê La Thành. Ảnh: Lê Thương


Bên cạnh đó, việc tập trung số lượng đông đảo các cửa hàng bán đồ kim khí tổng hợp gồm đồ cơ khí (mũi khoan, ta rô, đinh, ốc vít, nở...), đồ mộc (bản lề, khóa, chốt, bánh xe...), ngành hàn (que hàn các loại), đồ xây dựng (chổi sơn, ru lô, xẻng, bay, bàn xoa...) và vô số vật tư khác ở đây cũng khiến người ta nhớ đến phố Đê La Thành là phố kim khí ở Hà Nội.

Ngõ 1A, Tôn Thất Tùng - phố đồ lưu niệm

Nếu bạn đang muốn tìm mua một món quà nhỏ tặng bạn bè, người yêu thì sẽ được các bạn trẻ chỉ ngay đến ngõ 1A, phố Tôn Thất Tùng. Điều đặc biệt là các của hàng ở đây đều thông với nhau, bạn tha hồ đi lạc trong thế giới quà lưu niệm nhiều màu sắc và rất dễ bị “hoa mắt”, “cảm nắng” với đủ các thể loại từ sổ, bút cho đến gấu, kẹp nơ, móc khóa, trang sức… mà thứ nào cũng dễ thương, độc đáo và đáng yêu đến không thể kiềm lòng.

Không kể ngày ngày lễ như 8/3, 20/10, trung thu, Giáng sinh… vào ngày thường con phố này cũng luôn tấp nập, đông đúc. Hơn nữa, giá cả ở đây luôn rẻ hơn so với bất kỳ nơi nào.

Chùa Bộc - phố quần áo, thời trang

Tuyến phố dài khoảng 2,5 km với hai bên đường là các cửa hàng thời trang san sát nhau. Từ những nhãn hiệu nổi tiếng cho đến hàng bình dân, sinh viên… Ảnh: Quỳnh Hoa.


Phố Chùa Bộc là con phố mang tên một ngôi chùa cổ được xây dựng từ thời Hậu Lê (1676). Buổi tối ở khu phố này vô cùng tấp nập bởi từ lâu nơi đây trở thành địa điểm mua sắm yêu thích của sinh viên Hà Thành bởi giá cả hợp lý, cập nhật hàng mới theo mùa và vô cùng đa dạng để lựa chọn.

Ngoài ra, Hà Nội còn có những con phố đặc thù khác như phố trà chanh ở Nhà Thờ, Đào Duy Từ, Lý Quốc Sư, Cát Linh, Ngã Tư Sở, phố đồ nướng Mã Mây, phố ẩm thực Tống Duy Tân, Nghĩa Tân…

Theo Lê Thương(VnExpress)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những con phố 'hàng' mới ở Hà Nội