4 điểm đạp xe lý tưởng khám phá mùa thu Hà Nội

Administrator| 22/09/2014 08:28

Đạp xe khám phá những địa danh trong lòng Hà Nội là một trải nghiệm mới đầy thú vị. Những vòng quay chầm chầm của bánh xe sẽ đưa bạn đến gần hơn với nhịp sống của Thủ Đô cổ kính. Không ồn ào, không vội vã, lại được rèn luyện sức khỏe, đạp xe dạo phố đã trở thành thú vui của khách Tây khi đến Việt Nam và của rất nhiều người khi đến thăm Hà Nội.

Trên lưng ngựa sắt mỗi cuối tuần, được ngắm bình minh ở Hồ Tây, hoàng hôn trên cầu Long Biên, đạp xe trên những con đường ngập lá vàng hay uống một cốc trà chanh nơi phố cổ… bạn sẽ thấy một Hà Nội rất khác, lạ lẫm và đáng yêu.

1. Phố cổ

Đạp xe một vòng phố cổ, bạn sẽ ngạc nhiên vì thay bằng những ngõ phố náo nhiệt ồn, ào và chật chội mà bạn vẫn thấy, cuộc sống hằng ngày của con người nơi đây diễn ra như một thước phim quay chậm, chân thực và sống động hơn bao giờ hết.

Những ô của gỗ phố Hàng Gà. Ảnh: Cao Anh Tuấn.


Dạo quanh phố cổ bằng xe đạp vào buổi tối, bạn sẽ được thưởng thức rất nhiều món ăn vỉa hè ngon nổi tiếng như hoa quả dầm Tô Tịch, bánh khúc chợ đêm Đồng Xuân, bia, chim quay Tạ Hiện, lòng rán Hàng Gà, ốc luộc Đinh Tiên Hoàng...

2. Những con đường đẹp ở trung tâm thành phố

Đạp xe giữa hai hàng cây cổ thụ tỏa rợp bóng mát trên phố Phan Đình Phùng, Trần Phú, Hoàng Diệu, Thanh Niên… những con đường đẹp nhất của Thủ đô, bạn sẽ cảm nhận sự lãng mạn, duyên dáng vốn có của mùa thu Hà Nội. Không chỉ được tận hưởng không khí trong lành, bạn còn được ngắm nhìn rất nhiều biệt thự cổ được xây từ thời Pháp thuộc và các công trình nổi tiếng như nhà thờ Cửa Bắc, Hoàng thành Thăng Long, chùa Trấn Quốc... trên hành trình khám phá.

3. Hồ Tây

Đạp xe một vòng xung quanh Hồ Tây vào sáng sớm, buổi chiều hoặc tối muộn bạn đều có thể khám phá được nhiều điều thú vị về cuộc sống hằng ngày của người dân sinh sống quanh hồ. Ảnh: Minh Sơn.


Hồ Tây cũng là điểm hẹn hò đầy lãng mạn buổi tối của những cặp đôi yêu nhau. Một hôm đẹp trời nào đó, hãy thử cùng đạp xe một vòng quanh hồ, bạn sẽ thấy như tâm hồn được trẻ lại, hồi tưởng đến một thời học sinh áo trắng chưa xa. Nếu muốn dừng chân lâu hơn ở đây, hãy đỗ xe trên đường Xuân Diệu, Tô Ngọc Vân, Đặng Thai Mai… vào những quán ốc, cà phê, trà đá ven hồ… và tận hưởng làn gió mát dễ chịu phả lên từ mặt nước bao la.

4. Cầu Long Biên

Đạp xe trên cây cầu sắt hơn trăm năm tuổi, thỉnh thoảng bạn sẽ phải giật mình vì đoàn tàu hỏa xình xịch chạy qua trước mặt, làm rung chuyển thân cầu. Đó cũng là trải nghiệm thú vị cho buổi thăm thú của bạn. Chầm chậm theo từng nhịp quay, bạn sẽ có những phút giây lắng đọng trải lòng mình trước không gian mênh mang, hoài cổ và thanh bình.

Từ cầu Long Biên, đạp xe xuống bãi giữa sông hồng, một vùng đất trù phú với ngô rau xanh ngát. Ảnh: Minh Sơn.


Vào buổi chiều tối, dừng xe ngồi dưới chiếu giữa cầu mà hít hà mùi ngô khoai nướng nồng nàn đầy mời gọi, uống ngụm trà nóng giữa gió trời lồng lộng, bạn sẽ thấy lòng mình trở nên ấm áp lạ.

Giá thuê xe cào cào, xe địa hình: 80.000 - 100.000 đồng/ ngày, thuê từ 10 chiếc trở lên, giá 60.000 đồng/ ngày.

Giá thuê xe đạp điện: 15.000 đồng/ giờ.

Địa điểm thuê: Láng Hạ, Cầu Giấy, Hoàng Hoa Thám, Hàng Điếu, Long Biên...

Những cung đường gợi ý khám phá Hà Nội bằng xe đạp trong ngày:

- Phố cổ - Đường Hoàng Diệu – Đường Thanh Niên – Hồ Tây.

- Cầu Long Biên - Hồ Tây - Phố cổ.

Theo Lê Thương(VnExpress)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
4 điểm đạp xe lý tưởng khám phá mùa thu Hà Nội