Giải trình thu - chi đối với người cách ly tự nguyện tại Khách sạn Top Hotel Hữu Nghị

Hiền Phương| 10/05/2021 19:38

(NSHN) - Tối 9-5, Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 quận Nam Từ Liêm tổ chức kiểm tra đột xuất, xác minh thông tin sau khi nhận được phản ánh liên quan đến việc thu - chi và chất lượng phục vụ trong công tác phòng, chống dịch tại Khách sạn Top Hotel Hữu Nghị (phường Phú Đô).

Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 quận Nam Từ Liêm kiểm tra tại Khách sạn Top Hotel Hữu Nghị.

Ban Chỉ đạo đã trực tiếp đối thoại với lãnh đạo Khách sạn Top Hotel Hữu Nghị về các thông tin người dân phản ánh, đó là một số người Nhật Bản về Việt Nam cách ly tự nguyện tại khách sạn này phải chi trả từ 1,2 triệu đồng/người/ngày và 1,7 triệu đồng/người/ngày (phòng đơn) - cao hơn so với giá quy định, ngoài chi phí ăn uống, phòng lưu trú…, còn có chi phí cho công an và y tế (văn bản này do Phó Giám đốc Khách sạn Top Hotel Hữu Nghị Nguyễn Trung Kiên ký).

Báo cáo Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 của quận, ông Hoàng Tất Đạt, Giám đốc Khách sạn Top Hotel Hữu Nghị cho biết, văn bản do ông Nguyễn Trung Kiên ký chưa có sự thông qua và đồng ý của Ban lãnh đạo khách sạn. Vì vậy, thông tin về các chi phí ngoài cho lực lượng công an và y tế là chưa chính xác. Khách sạn đã thu hồi văn bản này và giữ nguyên mức phí theo quy định, bao gồm các khoản thu - chi phục vụ cho công tác xét nghiệm Covid-19, ăn, ở, đưa đón và không có khoản nào dành cho cán bộ, nhân viên y tế và công an trong khu vực cách ly. Khách sạn sẽ có thông báo, giải thích cho người dân ở khách sạn biết thông qua loa truyền thanh.

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo Trung tâm y tế và Công an quận Nam Từ Liêm đều cho rằng, các lực lượng không nhận tiền từ khách sạn và luôn bảo đảm tất cả các khâu trong công tác phòng, chống dịch như khử khuẩn, xét nghiệm sàng lọc theo quy định và không để xảy ra trường hợp lây nhiễm chéo trong các khu cách ly. Lực lượng nhân viên y tế, công an túc trực 24/24 giờ. Toàn bộ các khoản chi phí cho xét nghiệm, đồ bảo hộ, khử khuẩn đều do Trung tâm Y tế quận chi trả và chưa thu bất cứ khoản nào từ các cơ sở cách ly trên địa bàn.

Kết luận tại buổi kiểm tra, Chủ tịch UBND quận, Trưởng ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 quận Nam Từ Liêm Nguyễn Huy Cường đề nghị, Ban Giám đốc Khách sạn Top Hotel Hữu Nghị khẩn trương lập biên bản giải trình các khoản thu - chi công khai, minh bạch để báo cáo UBND quận và thông tin đến các cơ quan báo chí để truyền tải đến nhân dân. Mọi cá nhân, tập thể đều phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, nghiêm túc thực hiện đúng quy định theo chỉ đạo của thành phố và trung ương trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải trình thu - chi đối với người cách ly tự nguyện tại Khách sạn Top Hotel Hữu Nghị