Quận Hoàn Kiếm: Vi phạm quy định phòng dịch, một cơ sở ăn uống bị phạt 15 triệu đồng

Hương Ly| 09/05/2021 20:57

(HNMO) - Trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới chiều 9-5, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long cho biết, UBND quận Hoàn Kiếm vừa ban hành quyết định xử phạt hành chính 15 triệu đồng đối với bà Trần Thị Hồng Nhung, có địa điểm kinh doanh tại số 22 phố Tống Duy Tân (phường Hàng Bông) do không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp tạm đình chỉ hoạt động của cơ sở dịch vụ ăn uống công cộng có nguy cơ làm lây truyền dịch Covid-19.

Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long.

Ông Phạm Tuấn Long cho biết, thực hiện các chỉ đạo của Trung ương, Thành ủy, UBND thành phố Hà Nội về việc tăng cường thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới, UBND quận Hoàn Kiếm đã chỉ đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể và UBND 18 phường thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch. UBND quận yêu cầu toàn bộ hệ thống chính quyền các cấp của quận phải xác định phòng, chống dịch là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách, ưu tiên hàng đầu; tuyệt đối không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác.

“Quan điểm của quận là cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức phải gương mẫu, tích cực tham gia và đi đầu trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Mọi trường hợp thiếu trách nhiệm, thực hiện không nghiêm các quy định, chỉ đạo về phòng, chống dịch phải được xác định trách nhiệm tập thể và cá nhân để xử lý nghiêm minh theo quy định”, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm nhấn mạnh.  

Ông Phạm Tuấn Long cũng cho biết, UBND quận đã chỉ đạo lực lượng Công an quận tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương, cơ sở y tế rà soát trong thời gian nhanh nhất những trường hợp có liên quan đến ca bệnh và những người đi từ các tỉnh thành khác về Hà Nội để phục vụ kịp thời công tác phòng, chống dịch. Lực lượng công an cũng sẽ quản lý chặt chẽ hoạt động xuất, nhập cảnh, lượng người nước ngoài cư trú trên địa bàn, phát hiện những người nhập cảnh trái phép; xử lý nghiêm những cá nhân không khai báo y tế hoặc khai báo y tế không trung thực.

UBND quận cũng chỉ đạo Đội Thanh tra giao thông vận tải quận tăng cường kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch tại bến xe, phương tiện giao thông công cộng; thực hiện kiểm tra hành khách ngồi giãn cách một ghế và không vượt quá 50% số ghế ngồi được cấp phép, trên xe có nước sát khuẩn tay; hành khách và lái xe phải đeo khẩu trang…

Thời gian tới, quận sẽ tiếp tục chỉ đạo các đơn vị chức năng bám sát địa bàn, tăng cường kiểm tra, kiểm soát và sẽ xử lý nghiêm các cơ sở không thực hiện đúng các quy định phòng dịch Covid-19, nhất là các cơ sở cố tình vi phạm, tái phạm; thậm chí có thể rút giấy phép kinh doanh.

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Hoàn Kiếm: Vi phạm quy định phòng dịch, một cơ sở ăn uống bị phạt 15 triệu đồng