Tranh thêu tay Phương Thảo

Minh Phú| 07/05/2021 07:15

(HNM) - Xã Thắng Lợi (huyện Thường Tín) có nghề thêu tay truyền thống lâu đời; trong đó, gia đình nghệ nhân Nguyễn Thúy Đào có nhiều sản phẩm thêu tinh xảo. Hiện, một số sản phẩm thêu tay của doanh nghiệp Phương Thảo do bà Đào làm Giám đốc đã được UBND thành phố Hà Nội cấp giấy chứng nhận 4 sao trong Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) của thành phố, như: Tranh thêu tay thời trang (trên áo dài, khăn); tranh thêu tay quà tặng (đóng khung gỗ, mặt kính và khung bìa giấy)...

Tranh thêu tay Phương Thảo tiền thân là tranh thêu tay Nguyên Đào, mang tâm huyết và đam mê của nghệ nhân tranh thêu tay nổi tiếng Nguyễn Thúy Đào. Bà Đào cho biết, để tạo ra một bức tranh thêu tay truyền thống không chỉ đòi hỏi sự tỉ mỉ, khéo léo trong từng đường kim mũi chỉ của người thợ mà còn phải có con mắt của nghệ sĩ. 

Do đó, bà không ngừng tìm tòi, sáng tạo học tập thêm kỹ năng hội họa, nhiếp ảnh... tạo nên những bức tranh thêu sống động.

Hiện, tranh thêu Phương Thảo có các dòng sản phẩm chính: Phong cảnh, hoa lá, chân dung, tĩnh vật... Mỗi dòng tranh có thế mạnh riêng nhưng qua mỗi bức tranh đều in đậm một Việt Nam tươi đẹp với những di tích, danh lam thắng cảnh; nét sinh hoạt hằng ngày của người dân lao động; sản vật, hoa trái vùng miền... Tranh thêu Phương Thảo được tiêu thụ mạnh trong nước, được nhiều khách du lịch quốc tế mua làm quà tặng.

Theo bà Nguyễn Thúy Đào, tham gia Chương trình OCOP của thành phố Hà Nội là cơ hội để tranh thêu Phương Thảo được tiếp cận với đông đảo khách hàng trong và ngoài nước, góp phần quảng bá vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam; đồng thời, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, tạo thêm việc làm và tăng thu nhập cho thợ thêu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tranh thêu tay Phương Thảo