Nhiều hoạt động nhân đạo, ý nghĩa

Hiền Thu| 07/04/2021 07:15

(HNM) - Nắm chắc hoàn cảnh từng trường hợp, vận động khéo léo, các cấp Hội Chữ thập đỏ quận Hoàng Mai đã triển khai nhiều hoạt động từ thiện, nhân đạo có ý nghĩa thiết thực. Hoạt động này đã và đang giúp không ít hộ gia đình trên địa bàn vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống...

Đại diện Hội Chữ thập đỏ quận Hoàng Mai trao quà cho hội viên Hội Người khuyết tật quận Hoàng Mai.

Sau nhiều năm liên tục được nhận sự hỗ trợ từ Hội Chữ thập đỏ phường Mai Động, bà Nguyễn Thị Nga (phường Mai Động) chia sẻ: “Gia đình tôi có 6 thành viên, thì có hai chị gái của chồng bị tâm thần, tôi bị đau chân không đi lại được, hai con còn nhỏ, chỉ có mỗi chồng tôi đi làm để nuôi cả gia đình. Rất may, nhận được sự quan tâm của Hội Chữ thập đỏ phường Mai Động hỗ trợ 20 triệu đồng để sửa chữa nhà, trợ cấp tiền thường xuyên cho hai chị tôi, tặng xe đạp cho con tôi đi học…, nên gia đình chúng tôi có thêm nghị lực, vươn lên trong cuộc sống”.

Gia đình chị Nguyễn Thị Nga là một trong số hàng trăm gia đình thường xuyên nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của các cấp Hội Chữ thập đỏ quận Hoàng Mai. Chi hội trưởng Chi hội Chữ thập đỏ khu dân cư số 10 (phường Mai Động) Nguyễn Thị Dùng cho hay: “Cùng với việc rà soát kỹ từng trường hợp cần hỗ trợ, giúp đỡ, chi hội đã vận động hội viên và nhân dân ủng hộ. Đến nay, ngoài sự tiên phong ủng hộ của 130 hội viên trong chi hội, các hội viên còn đến từng gia đình để vận động đóng góp ủng hộ. Hơn nữa, việc sử dụng quỹ nhân đạo luôn được công khai nên người dân tin tưởng, từ đó nhân lên tinh thần tương thân, tương ái”.

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường Mai Động Nguyễn Thị Kim Quy cho biết, nhờ phát huy được vai trò, sự nhiệt huyết của 14 chi hội trưởng, nên Hội Chữ thập đỏ phường đã đạt kết quả rõ nét trong nhiều hoạt động. Ngoài việc phát triển phong trào nuôi lợn nhựa gây quỹ nhân đạo, các hội viên đã vận động nhiều nhà hảo tâm tích cực ủng hộ cứu trợ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng mưa lũ, xây dựng các công trình nhân đạo và ủng hộ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn…

Hội Chữ thập đỏ các phường: Thịnh Liệt, Thanh Trì, Giáp Bát, Tân Mai… cũng có nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực trong công tác từ thiện, nhân đạo. Nhờ vậy, Hội Chữ thập đỏ quận Hoàng Mai đã tổ chức được nhiều chuyến thăm, tặng quà các gia đình có hoàn cảnh kinh tế khó khăn ở các huyện: Ứng Hòa, Sóc Sơn, Ba Vì và một số tỉnh. Không chỉ có vậy, năm 2020, các cấp Hội Chữ thập đỏ quận Hoàng Mai còn tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh, phát khẩu trang, nước sát khuẩn tại các chợ, bến xe và phát nhu yếu phẩm cho người dân bị ảnh hưởng do đại dịch Covid-19 với tổng trị giá gần 596,6 triệu đồng. Hội Chữ thập đỏ quận cũng tích cực vận động cán bộ, hội viên, thanh thiếu niên, tình nguyện viên chữ thập đỏ, nhà hảo tâm ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi lũ lụt hơn 1,2 tỷ đồng. Trong quý I-2021, Hội Chữ thập đỏ quận Hoàng Mai đã tiếp nhận 15 chiếc xe lăn từ các nhà hảo tâm để trao cho người khuyết tật có hoàn cảnh kinh tế khó khăn trên địa bàn.

Nói về cách thức triển khai hiệu quả các phần việc của đơn vị, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ quận Hoàng Mai Đặng Thị Yến cho biết, năm 2020, Hội có tổng số 15.508 hội viên, từ năm 2020 đến nay, do xảy ra dịch Covid-19, tránh tập trung đông người, nên công tác đào tạo tập huấn bị hạn chế. Tuy nhiên, Hội Chữ thập đỏ quận đã phát huy lợi thế có nhiều cán bộ Hội trẻ bằng cách tăng cường trao đổi, triển khai công việc trên mạng xã hội, đẩy mạnh tuyên truyền qua hệ thống truyền thanh. Qua đó, mọi vấn đề đều được nắm bắt kịp thời, sâu sát. Với những đóng góp nổi bật, Hội Chữ thập đỏ quận Hoàng Mai đã có nhiều cá nhân được trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp nhân đạo” và bằng khen, giấy khen của các cấp, ngành thành phố Hà Nội.

Theo Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Trần Quý Thái, Hội Chữ thập đỏ quận đã tích cực, chủ động tham mưu với cấp ủy Đảng, chính quyền quận chỉ đạo, triển khai các hoạt động từ thiện, nhân đạo, đặc biệt là có nhiều hoạt động trợ giúp thiết thực, phù hợp với từng trường hợp. Thời gian tới, cấp ủy, chính quyền các cấp của quận sẽ tiếp tục đồng hành với Hội để làm tốt hơn nữa công tác từ thiện, nhân đạo, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều hoạt động nhân đạo, ý nghĩa