“Đánh thức” tiềm năng du lịch địa phương

Bảo Vy| 16/03/2021 06:47

(HNM) - Chương Mỹ, Thanh Oai là hai huyện có hệ thống di tích phong phú, giàu giá trị lịch sử - văn hóa, nghệ thuật kiến trúc. Thanh Oai có chuỗi di tích đền thờ Lạc Long Quân - Bình Đà (xã Bình Minh), chùa Bối Khê (xã Tam Hưng), nhà thờ họ Nguyễn (xã Dân Hòa); còn Chương Mỹ có chùa Trầm (xã Phụng Châu), chùa Trăm Gian (xã Tiên Phương)…

Trong các cuộc tiếp xúc cử tri giữa đại biểu Quốc hội, HĐND thành phố Hà Nội tại hai địa phương nói trên, nhiều ý kiến cho rằng, thành phố vẫn chưa khai thác hết tiềm năng, lợi thế trong phát triển du lịch, nhất là kết hợp du lịch làng nghề truyền thống và di tích lịch sử - văn hóa. Vì thế, cử tri mong muốn, thành phố sớm quy hoạch, đầu tư để xây dựng chuỗi du lịch văn hóa ở các huyện Chương Mỹ, Thanh Oai.

Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cũng khẳng định, những di tích ở Thanh Oai, Chương Mỹ có giá trị cao về nghệ thuật kiến trúc. Tuy nhiên, thời gian qua, việc thu hút du khách về tham quan, chiêm bái các di tích tại hai địa phương trên còn mang tính tự phát, lượng khách hạn chế. Mặt khác, các sản phẩm phục vụ du lịch tại đây còn nghèo nàn, chưa tương xứng với tiềm năng du lịch của làng nghề truyền thống và di tích lịch sử - văn hóa trên địa bàn.

Trên cơ sở kiến nghị của cử tri, UBND thành phố Hà Nội mới đây đã giao Sở Du lịch chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao, UBND hai huyện: Chương Mỹ, Thanh Oai và các đơn vị có liên quan rà soát các tiềm năng, sản phẩm phục vụ du lịch của địa phương; đề xuất các mô hình phục vụ du lịch làng nghề truyền thống kết hợp với tham quan di tích lịch sử, từng bước xây dựng quy hoạch các tuyến, điểm du lịch hấp dẫn để phát huy tiềm năng ngành công nghiệp “không khói” của các địa phương trong một ngày không xa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Đánh thức” tiềm năng du lịch địa phương