Tập huấn phòng cháy, chữa cháy tại khu di tích, đền, chùa

Chu Dũng| 20/01/2021 14:58

(NSHN) - Ngày 20-1, Công an quận Đống Đa (Hà Nội) tổ chức tập huấn nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ cho lực lượng chữa cháy cơ sở, cán bộ tổ dân phố và những người làm việc tại các cơ sở di tích, tôn giáo trên địa bàn.

Quang cảnh buổi tập huấn.

Hiện nay, trên địa bàn quận Đống Đa có 24 chùa, 20 đình, 15 đền… chủ yếu xây dựng bằng vật liệu dễ cháy là gỗ. Ngoài một số khu vực tâm linh như: Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Y Miếu Thăng Long, Tổ đình Phúc Khánh…, còn lại đa số đình, chùa nằm trong ngõ, ngách, xe chữa cháy không tiếp cận được. Vì vậy, cần thiết phải tổ chức tuyên truyền nâng cao kiến thức về phòng cháy, chữa cháy cho người đứng đầu các cơ sở tôn giáo, tâm linh và tập huấn nghiệp vụ cho lực lượng chữa cháy cơ sở.

Tại buổi tập huấn, báo cáo viên đã truyền đạt những kiến thức về phòng cháy, kỹ năng dập tắt lửa, xử lý đám cháy do đốt vàng mã gây ra… 

Thông qua buổi tập huấn, những kỹ năng trên sẽ được tuyên truyền phổ biến rộng rãi cho người dân địa phương, khách thập phương đi lễ đền, chùa trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu và lễ hội đầu năm 2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập huấn phòng cháy, chữa cháy tại khu di tích, đền, chùa