Quận Nam Từ Liêm tăng cường kiểm tra bếp ăn trong trường học

Minh Khang| 13/12/2020 07:33

(HNM) - Là địa bàn có quy mô giáo dục khá lớn với hơn 76.000 học sinh mầm non, tiểu học và trung học cơ sở, quận Nam Từ Liêm luôn coi trọng công tác bảo đảm an toàn sức khỏe, phòng, chống ngộ độc thực phẩm trong nhà trường.

Năm học 2020-2021, trên địa bàn quận có 302 bếp ăn bán trú trong các trường học, trong đó có 280 bếp ăn tự nấu, còn lại thực hiện theo hình thức thuê nhà thầu. Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Nam Từ Liêm luôn bám sát và thực hiện nghiêm chỉ đạo của thành phố, UBND quận và cơ quan chuyên môn về công tác bảo đảm an toàn thực phẩm tại các bếp ăn bán trú trong trường học. Ban Chỉ đạo công tác an toàn thực phẩm quận Nam Từ Liêm đã tăng cường kiểm tra công tác an toàn thực phẩm tại các trường học, chú trọng việc tuyên truyền, hướng dẫn các nhà trường thực hiện nghiêm quy định về an toàn thực phẩm. 

Quận Nam Từ Liêm cũng duy trì việc triển khai Đề án kiểm soát thực phẩm trên địa bàn quận. Đề án này được thực hiện từ năm học 2019-2020, trong đó có việc tăng cường xét nghiệm nhanh và xét nghiệm chuyên sâu các mẫu thực phẩm, nước uống, sữa học đường tại tất cả các trường học trên địa bàn, kịp thời ngăn chặn các nguy cơ gây mất an toàn cho học sinh. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Nam Từ Liêm tăng cường kiểm tra bếp ăn trong trường học