Công tác đấu giá quyền sử dụng đất tại quận Tây Hồ còn chậm

Nguyệt Ánh| 01/12/2020 17:36

(NSHN) - Chiều 1-12, Thường trực HĐND quận Tây Hồ tổ chức phiên giải trình việc thực hiện đấu giá quyền sử dụng đất để giao đất có thu tiền sử dụng đất hoặc cho thuê đất theo quy định của pháp luật về đấu giá tài sản, đất đai trên địa bàn quận từ ngày 1-4-2019 đến 30-9-2020.

Quang cảnh phiên giải trình.

Theo báo cáo của UBND quận, căn cứ kế hoạch sử dụng đất các năm 2019, 2020 của quận Tây Hồ được UBND thành phố Hà Nội phê duyệt, có 6 lô đất được đấu giá quyền sử dụng đất, với diện tích khoảng 12.500m2. Trong đó, 4 lô đất đang triển khai thực hiện và 2 lô đất đăng ký mới. Số tiền đấu giá đã thu được là hơn 395 tỷ đồng… Tuy nhiên, thời gian qua, việc tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất, nhất là với những khu vực đất xen kẹt bị chậm.

Tại phiên giải trình, các đại biểu cho rằng, nguyên nhân của tình trạng trên một phần là do các hộ gia đình, cá nhân có đất bị thu hồi không hợp tác, phối hợp với chính quyền; đơn vị được giao nhiệm vụ tổ chức đấu giá chưa quyết liệt thực hiện...

Phát biểu kết luận phiên giải trình, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND quận Tây Hồ Trần Lan Hương đề nghị UBND quận tiếp tục chỉ đạo triển khai thực hiện công tác đấu giá theo kế hoạch đã được thành phố phê duyệt; đồng thời, chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các đơn vị để tổ chức công tác đấu giá. Ngoài ra, 8 phường trên địa bàn cần tăng cường quản lý đất đai, đặc biệt là đối với đất công, đất nông nghiệp, xử lý triệt để các trường hợp vi phạm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công tác đấu giá quyền sử dụng đất tại quận Tây Hồ còn chậm