Huyện Thường Tín diễn tập phương án phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

Chu Dũng| 29/11/2020 15:02

(NSHN) - Ngày 29-11, Công an huyện Thường Tín (Hà Nội) đã tổ chức diễn tập phương án phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ năm 2020.

Các lực lượng phối hợp diễn tập.

Việc tổ chức diễn tập nhằm kiểm tra phương tiện, thiết bị và sự phối hợp giữa các lực lượng trong công tác ứng trực, sẵn sàng xử lý tình huống khi có sự cố cháy, nổ xảy ra. Đồng thời, đây cũng là biện pháp tuyên truyền trực quan sinh động đến với cơ sở, người dân để qua đó thay đổi nhận thức, nâng cao ý thức trong công tác phòng cháy, chữa cháy.

Tình huống giả định là xảy ra cháy hệ thống máy tính ở phòng làm việc tầng 3 khu nhà A1 Trường Cao đẳng Truyền hình, do sự cố điện. Chỉ trong thời gian ngắn, đám cháy bao trùm vào khu để tài liệu và lan sang các phòng bên cạnh.

Hình ảnh tại buổi diễn tập.

Tại thời điểm xảy ra cháy, do hệ thống chữa cháy tự động tòa nhà đang trong quá trình bảo dưỡng nên nguy cơ đe dọa đến toàn bộ tòa nhà. Lực lượng bảo vệ phát hiện xử lý bất thành đã thông báo đến cơ quan công an.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Công an huyện Thường Tín đã điều động phương tiện và cán bộ, chiến sĩ đến làm nhiệm vụ. Trước diễn biến phức tạp của đám cháy, lực lượng Công an huyện Thanh Trì được chi viện xử lý vụ việc.

Trong thời gian xảy ra cháy, khu nhà có khoảng 20 sinh viên và giáo viên chưa kịp thoát nạn. Trước diễn biến này, lực lượng phòng cháy, chữa cháy đã điều động thang bộ tiếp cận tìm kiếm cứu nạn an toàn.

Đại tá Nguyễn Tiến Tần, Trưởng Công an huyện Thường Tín đánh giá, buổi diễn tập diễn ra an toàn, là dịp để các lực lượng hoàn thiện thêm công tác phối hợp khi có sự cố xảy ra… 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Thường Tín diễn tập phương án phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ