Quận Hoàng Mai nâng cao kiến thức quốc phòng cho 250 cán bộ, đảng viên

Hiền Thu| 23/11/2020 11:25

(NSHN) - Sáng 23-11, UBND quận Hoàng Mai tổ chức hội nghị tập huấn Luật Dân quân tự vệ và Luật Lực lượng dự bị động viên cho gần 250 cán bộ, đảng viên các phòng, ban, ngành của quận và 14 phường trên địa bàn.

 Quang cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, Đại tá Nguyễn Văn Hậu, giảng viên Học viện Chính trị (Bộ Quốc phòng) đã quán triệt các chuyên đề: Nội dung cơ bản của Luật Dân quân tự vệ; nội dung cơ bản các nghị định của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Dân quân tự vệ về tổ chức xây dựng lực lượng, chế độ, chính sách đối với dân quân tự vệ, hoạt động phối hợp của dân quân tự vệ.

Các đại biểu cũng đã được truyền đạt về những nội dung cơ bản của Luật Lực lượng dự bị động viên; nội dung các nghị định của Chính phủ quy định danh mục phương tiện kỹ thuật dự bị và việc đăng ký, quản lý phương tiện kỹ thuật dự bị, quy định huy động lực lượng dự bị động viên khi chưa đến mức tổng động viên hoặc động viên cục bộ; chế độ, chính sách trong xây dựng, huy động lực lượng của dự bị động viên...

Luật Dân quân tự vệ và Luật Lực lượng dự bị động viên được Quốc hội khóa XIV thông qua tại kỳ họp thứ tám và có hiệu lực thi hành từ ngày 1-7-2020. Thông qua tập huấn, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn quận Hoàng Mai nắm vững nội dung, nhất là các quy định mới của hai luật trên và các quy định liên quan, từ đó triển khai bảo đảm thống nhất, hiệu quả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Hoàng Mai nâng cao kiến thức quốc phòng cho 250 cán bộ, đảng viên