Tuyên dương các điển hình tiên tiến, nhà giáo mẫu mực của Thủ đô

Thống Nhất| 17/11/2020 12:48

(NSHN) – Nhân kỷ niệm 38 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2020), ngày 17-11, nhiều quận, huyện trên địa bàn thành phố đã tổ chức lễ tuyên dương, khen thưởng các điển hình tiên tiến, nhà giáo mẫu mực tiêu biểu.

* Sáng nay, UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức lễ tuyên dương, khen thưởng các điển hình tiên tiến, nhà giáo mẫu mực tiêu biểu năm 2020. Đây là năm thứ 11 liên tiếp Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hoàn Kiếm được UBND thành phố Hà Nội tặng Cờ Đơn vị xuất sắc phong trào thi đua; được Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tặng Giấy khen hoàn thành xuất sắc 13/13 chỉ tiêu công tác.

Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Phạm Xuân Tiến trao Cờ Đơn vị xuất sắc phong trào thi đua của UBND thành phố cho 5 đơn vị thuộc ngành Giáo dục và Đào tạo quận Hoàn Kiếm.

Năm học 2019-2020, ngành Giáo dục và Đào tạo quận Hoàn Kiếm tiếp tục có bước phát triển mạnh về quy mô và chất lượng. Toàn quận có 43 đơn vị, trường học công lập và ngoài công lập. Trong hội thi giáo viên dạy giỏi cấp quận, có 76 giáo viên đoạt giải; 3 nhà giáo được tặng Giải thưởng Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo. Học sinh tiểu học và trung học cơ sở của quận đã giành 158 huy chương và giải thưởng trong các kỳ thi toán và khoa học quốc tế. Trong kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố dành cho học sinh lớp 9 ở các môn văn hóa và khoa học, toàn quận có 16 học sinh đoạt giải, tăng 10 giải so với năm học trước...

Với những kết quả đạt được, ngành Giáo dục và Đào tạo quận Hoàn Kiếm có nhiều tập thể, cá nhân vinh dự nhận phần thưởng, trong đó Trường Trung học cơ sở Ngô Sĩ Liên được tặng Huân chương Độc lập hạng Nhì; Trường Mầm non chất lượng cao 20-10 được tặng Huân chương Lao động hạng Nhất. Có 5 đơn vị được UBND thành phố Hà Nội tặng Cờ Đơn vị xuất sắc phong trào thi đua gồm: Phòng Giáo dục và Đào tạo quận, Trường Mầm non chất lượng cao 20-10, Trường Mẫu giáo Mầm non A, Trường Tiểu học Trưng Vương, Trường Trung học cơ sở Nguyễn Du.

* Cũng trong ngày 17-11, UBND quận Đống Đa tổ chức lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11-2020, tuyên dương khen thưởng các điển hình tiên tiến, nhà giáo mẫu mực tiêu biểu ngành Giáo dục và Đào tạo năm học 2019-2020.

Bí thư Quận ủy Đống Đa Hà Minh Hải trao Cờ Đơn vị xuất sắc phong trào thi đua của UBND thành phố cho 4 đơn vị.

Năm học vừa qua, ngành Giáo dục và Đào tạo quận Đống Đa tiếp tục là một trong các đơn vị dẫn đầu thành phố về kết quả học sinh giỏi. Toàn quận có 691 học sinh đoạt giải trong kỳ thi cấp quận; 168 học sinh đoạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố. Ngoài ra, học sinh của quận còn giành 27 giải quốc gia và 5 giải quốc tế. Chất lượng đội ngũ giáo viên của các trường học không ngừng được nâng cao. Trong hội thi giáo viên dạy giỏi cấp quận, có 83 giáo viên đoạt giải. Phong trào viết sáng kiến kinh nghiệm của đội ngũ cán bộ, giáo viên được nhân rộng, trong đó có gần 400 sáng kiến kinh nghiệm đoạt giải cấp thành phố.

Với những thành tích đạt được trong năm học 2019-2020, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận được Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tặng Giấy khen hoàn thành tốt 13/13 chỉ tiêu công tác, trong đó có 1 chỉ tiêu đạt xuất sắc. Ngành Giáo dục và Đào tạo quận Đống Đa có 4 đơn vị được UBND thành phố Hà Nội tặng Cờ Đơn vị xuất sắc phong trào thi đua, gồm: Trường Mầm non Trung Tự, Trường Tiểu học Kim Liên, Trường Trung học cơ sở Nguyễn Trường Tộ, Trường Trung học cơ sở Thái Thịnh.

Cùng ngày, nhiều quận, huyện cũng tổ chức lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11-2020, tuyên dương khen thưởng các điển hình tiên tiến, nhà giáo mẫu mực tiêu biểu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyên dương các điển hình tiên tiến, nhà giáo mẫu mực của Thủ đô