Phú Xuyên: 84 sản phẩm tham gia đánh giá, phân hạng trong Chương trình OCOP

Nguyễn Mai| 10/11/2020 14:39

(NSHN) - Ngày 10-11, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) thành phố Hà Nội và huyện Phú Xuyên tổ chức hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP trên địa bàn huyện đợt 1 năm 2020.

Các sản phẩm tham gia đánh giá, phân hạng Chương trình OCOP huyện Phú Xuyên đợt 1 năm 2020.

Trong dịp này, huyện Phú Xuyên có 84 sản phẩm của 19 chủ thể đủ điều kiện tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP (tăng 24 sản phẩm so với mục tiêu huyện đề ra trong năm 2020).

Các sản phẩm đa dạng về chủng loại, từ thực phẩm chế biến như: Giò chả, xúc xích, thịt xông khói; các sản phẩm nông nghiệp (bưởi, nấm…); đến các sản phẩm làng nghề (giày da xã Phú Yên; màn tuyn xã Đại Thắng; bánh kẹo xã Hoàng Long; hàng mây, tre, giang đan xã Phú Túc; tò he xã Phượng Dực…).

Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Xuyên Nguyễn Trọng Vĩnh, huyện xác định OCOP là chương trình hiệu quả, thiết thực đối với người dân, là nội dung cốt lõi trong Chương trình xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao của huyện. Từ đây, huyện đã hỗ trợ các chủ thể tập huấn, nâng cao kiến thức trong sản xuất, kinh doanh; đăng ký nhãn hiệu, xây dựng thương hiệu sản phẩm... góp phần đưa những sản phẩm đặc trưng, có tiềm năng, thế mạnh của huyện đến với thị trường.

Trước đó, năm 2019, huyện Phú Xuyên đã có 13 sản phẩm của 4 chủ thể được UBND thành phố Hà Nội công nhận sản phẩm OCOP.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phú Xuyên: 84 sản phẩm tham gia đánh giá, phân hạng trong Chương trình OCOP