Diễn tập chữa cháy tại khu nhà ở tái định cư

Mai Hữu| 07/11/2020 10:52

(NSHN) - Sáng 7-11, UBND quận Đống Đa đã tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại nhà tái định cư CT2 Hoàng Cầu (phường Ô Chợ Dừa).

Các lực lượng phối hợp dập tắt đám cháy.

Tại buổi diễn tập, phương án được đặt ra là xảy ra cháy xe máy do rò rỉ xăng dầu tại tầng hầm của tòa nhà CT2. Ngọn lửa nhanh chóng phát triển thành đám cháy lớn, mật độ khói khí độc dày đặc, mặc dù người dân đã nhanh chóng di chuyển thoát nạn nhưng vẫn còn khoảng 10 người còn mắc kẹt lại tại khu vực nguy hiểm.

Đội phòng cháy, chữa cháy cơ sở sơ tán tài sản.

Phát hiện và nhận tin báo về vụ cháy, các lực lượng phòng cháy, chữa cháy cơ sở, Công an quận Đống Đa và Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (Công an thành phố Hà Nội) đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường sơ tán tài sản, cứu thoát người còn mắc kẹt đến nơi an toàn và tập trung dập tắt đám cháy. Sau khoảng 30 phút, đám cháy đã được khống chế hoàn toàn.

Lực lượng Công an, Quân đội cứu người bị thương trong đám cháy.

Đánh giá về buổi diễn tập, Đại tá Lê Văn Hiến, Phó trưởng Công an quận Đống Đa cho biết, các đơn vị tham gia diễn tập hoàn thành tốt các phương án đã đề ra, bảo đảm an toàn về người và phương tiện. Việc tổ chức diễn tập không chỉ nhằm tuyên truyền, nâng cao ý thức người dân về công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, mà còn tăng cường khả năng sẵn sàng ứng phó, xử lý các tình huống chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ của lực lượng, phương tiện tại chỗ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Diễn tập chữa cháy tại khu nhà ở tái định cư