Quận Hoàn Kiếm: Khắc phục tồn tại, giải quyết kịp thời kiến nghị của cử tri

Hương Ly| 06/11/2020 14:01

(NSHN) - Sáng 6-11, HĐND quận Hoàn Kiếm đã tổ chức phiên giải trình về kết quả giải quyết các kiến nghị của cử tri, kết quả thực hiện các kết luận sau giám sát và sau các phiên giải trình từ đầu nhiệm kỳ (2016-2021) đến nay.

Quang cảnh phiên giải trình.

Theo Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Hoàn Kiếm Dương Đức Tuấn, hơn 4 năm qua, HĐND quận đã tổ chức hơn 90 hội nghị tiếp xúc cử tri, 3 hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề; thành lập 56 đoàn giám sát, khảo sát tại 768 đơn vị và tổ chức 3 phiên giải trình.

Thông qua tiếp xúc cử tri, HĐND quận đã tổng hợp 480 ý kiến và đã gửi 435 kiến nghị tới các cơ quan có liên quan, yêu cầu khắc phục những vấn đề còn tồn tại. Tuy nhiên, kết quả giải quyết các kiến nghị vẫn chưa thực sự đáp ứng mong muốn của cử tri.

Với tinh thần không ngại đi đến cùng các vấn đề còn khó khăn, bất cập, phiên giải trình đã tập trung vào các nhóm vấn đề, gồm: Công tác giữ gìn trật tự đô thị; bảo vệ môi trường; duy tu, cải tạo hạ tầng đô thị; xây dựng và cải tạo trường học trên địa bàn quận.

Tại phiên giải trình, Chủ tịch UBND, các Phó Chủ tịch UBND quận, thủ trưởng các phòng, ban đơn vị của quận đã trực tiếp giải trình nhiều vấn đề được đại biểu nêu; đồng thời đưa ra những giải pháp nhằm khắc phục khó khăn, giải quyết kịp thời những kiến nghị của cử tri.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Hoàn Kiếm: Khắc phục tồn tại, giải quyết kịp thời kiến nghị của cử tri