Ba Vì hình thành chuỗi chăn nuôi, chế biến, tiêu thụ sản phẩm đà điểu

Bạch Thanh| 30/10/2020 07:22

(HNM) - Ba Vì có rất nhiều thuận lợi để phát triển mạnh nghề chăn nuôi đà điểu. Tại huyện có Trạm Nghiên cứu chăn nuôi đà điểu Ba Vì hoạt động từ năm 1998 đến nay; đồng thời, huyện còn có lợi thế về diện tích đồng cỏ rộng lớn cung cấp thức ăn sạch kết hợp với khí hậu trong lành, tạo điều kiện cho đà điểu sinh trưởng tốt.

Hiện nay, trên địa bàn huyện Ba Vì đã có hơn 230 hộ tham gia nuôi đà điểu, tập trung nhiều nhất tại các xã miền núi: Tản Lĩnh, Vân Hòa, Ba Trại…, quy mô hàng chục nghìn con.

Thời điểm hiện nay, đà điểu có giá bán 90-110 nghìn đồng/kg hơi (người nuôi lãi khoảng 4 triệu đồng/con); 250-270 nghìn đồng/kg thịt (người nuôi lãi khoảng 5 triệu đồng/con); đà điểu giống có giá bán 2,2 triệu đồng/con. Ngoài bán thịt, các hộ chăn nuôi còn sản xuất giò đà điểu cung cấp cho thị trường.

Những năm gần đây, các sản phẩm thịt, giò, trứng đà điểu... là các sản vật nổi bật của huyện Ba Vì. Trên cơ sở đó, huyện đang xây dựng OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) cho các sản phẩm từ đà điểu và xây dựng chuỗi chăn nuôi, chế biến, tiêu thụ sản phẩm đà điểu khép kín.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ba Vì hình thành chuỗi chăn nuôi, chế biến, tiêu thụ sản phẩm đà điểu