Huyện Phúc Thọ: Đại diện nhân dân đối thoại với người đứng đầu cấp ủy, chính quyền

Minh Phú| 29/10/2020 15:31

(NSHN) - Ngày 29-10, Ban Thường vụ huyện Phúc Thọ tổ chức hội nghị đối thoại giữa Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị, xã hội và đại diện nhân dân năm 2020.

Đây là sự kiện được huyện Phúc Thọ duy trì hằng năm, qua đó, lắng nghe ý kiến trực tiếp để kịp thời giải quyết kiến nghị của nhân dân.

Quang cảnh hội nghị đối thoại.

Tại hội nghị, lãnh đạo huyện đã báo cáo với đại diện nhân dân về kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của huyện 10 tháng năm 2020; kết quả giải quyết kiến nghị tại hội nghị đối thoại năm 2019; lắng nghe, giải đáp trực tiếp những ý kiến của đại diện nhân dân. 

Tại buổi đối thoại, đã có 21 ý kiến phát biểu liên quan đến 109 vấn đề được đại biểu quan tâm, đặc biệt là các vấn đề về quản lý đất đai, môi trường, đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng như: Giao thông, thủy lợi, trường học...

Phát biểu kết luận hội nghị đối thoại, Bí thư Huyện ủy Phúc Thọ Lê Thị Thu Hằng ghi nhận và tiếp thu toàn bộ ý kiến trao đổi, đề xuất, kiến nghị của đại biểu đại diện nhân dân toàn huyện; đồng thời khẳng định, sau hội nghị đối thoại, những kiến nghị sẽ được các cơ quan, đơn vị, địa phương có trách nhiệm của huyện trả lời theo thẩm quyền. Huyện cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương sớm giải quyết dứt điểm và công khai nội dung trả lời để nhân dân được biết.

Về những đề xuất, kiến nghị với trung ương và thành phố, huyện sẽ tổng hợp, báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Phúc Thọ: Đại diện nhân dân đối thoại với người đứng đầu cấp ủy, chính quyền