Quận Đống Đa diễn tập phương án chữa cháy tại khu tập thể cũ

Mai Hữu| 24/10/2020 10:26

(NSHN) - Sáng 24-10, UBND quận Đống Đa (Hà Nội) tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại khu tập thể D2D Phương Mai (phố Lương Định Của, phường Phương Mai).

Lực lượng chữa cháy sử dụng phương tiện chuyên dụng phun nước dập tắt đám cháy trong tình huống giả định.

Tình huống giả định, khoảng 9h cùng ngày, khí gas rò rỉ tại tầng 1 khu tập thể D2D đã bắt lửa gây cháy lớn. Khói khí độc nhanh chóng bao trùm cả khu tập thể khiến 8 người không thể tự thoát nạn, mắc kẹt bên trong các căn nhà khu tập thể. Công tác chữa cháy ban đầu đã được lực lượng cơ sở nhanh chóng triển khai nhưng gặp nhiều khó khăn...

Lực lượng cứu nạn, cứu hộ giải cứu thành công một trường hợp bị mắc kẹt trong tình huống giả định.

Lực lượng cơ sở phường Phương Mai di chuyển tài sản ra khỏi khu vực cháy trong tình huống giả định.

Nhận tin báo, Công an quận Đống Đa và lực lượng chi viện của Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (Công an thành phố Hà Nội) đã điều 5 phương tiện chuyên dụng đến triển khai chữa cháy, cứu nạn. Với sự phối hợp nhịp nhàng giữa các lực lượng tham gia chữa cháy, sau 30 phút xảy ra cháy, ngọn lửa đã được dập tắt hoàn toàn, toàn bộ người bị mắc kẹt được giải cứu an toàn. 

Đại tá Lê Văn Hiến, Phó Trưởng Công an quận Đống Đa đánh giá, các lực lượng tham gia diễn tập đã hoàn thành tốt các phương án đề ra, bảo đảm an toàn về người và phương tiện. Buổi diễn tập chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ là hoạt động thực tế, hữu ích nhằm nâng cao trình độ nghiệp vụ của các lực lượng phòng cháy, chữa cháy cơ sở.

Hoạt động trên đã giúp người dân sinh sống tại khu tập thể D2D và các khu tập thể trên địa bàn quận Đống Đa trau dồi kinh nghiệm về kỹ năng thoát nạn và xử lý sự cố cháy nổ phù hợp với đặc điểm địa bàn sinh sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Đống Đa diễn tập phương án chữa cháy tại khu tập thể cũ