Nâng cao năng lực sản xuất, kinh doanh cho 200 hộ làm nghề dệt ở huyện Mỹ Đức

Nguyễn Mai| 23/10/2020 18:51

(NSHN) - Ngày 23-10, Chi cục Phát triển nông thôn (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội) phối hợp Phòng Kinh tế huyện Mỹ Đức tổ chức tập huấn cho 200 hộ dân đang làm nghề dệt tại 2 xã: Phùng Xá và Phù Lưu Tế (huyện Mỹ Đức), qua đó, giúp các hộ sản xuất, kinh doanh ở làng nghề thêm kiến thức để phát triển hiệu quả hơn.

Các học viên tham dự lớp tập huấn.

Theo Phó trưởng phòng phụ trách Phòng Kinh tế huyện Mỹ Đức Trương Anh Tuấn, những năm trước đây, người dân huyện Mỹ Đức có truyền thống ươm tơ, dệt lụa, đặc biệt là các xã vùng ven sông Đáy. Do quá trình đô thị hóa và sự cạnh tranh của nhiều sản phẩm dệt trên thị trường nên nghề dệt lụa ở Mỹ Đức mai một, hiện chỉ tập trung ở 2 xã Phù Lưu Tế và Phùng Xá. Hai xã đang có hàng trăm hộ phát triển nghề dệt khăn mặt bông, tạo việc làm và thu nhập cao cho hàng nghìn người dân. 

Chương trình tập huấn diễn ra trong 2 ngày (23 và 24-10). Các học viên được giới thiệu các văn bản quy phạm pháp luật của Nhà nước về phát triển ngành nghề nông thôn; các làng nghề dệt nổi tiếng ở châu Á, Việt Nam và thành phố Hà Nội; định hướng phát triển làng nghề của thành phố Hà Nội; việc phát triển làng nghề bền vững gắn với bảo vệ môi trường; đặc biệt là chiến lược quảng bá, kinh doanh sản phẩm làng nghề trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nâng cao năng lực sản xuất, kinh doanh cho 200 hộ làm nghề dệt ở huyện Mỹ Đức