Học sinh quận Ba Đình tìm hiểu quy định pháp luật

Thống Nhất| 23/10/2020 10:36

(HNMO) - Ngày 23-10, tại Trường Trung học cơ sở Thành Công, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình tổ chức chương trình hưởng ứng Ngày Pháp luật nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam 9-11-2020 với sự tham gia của toàn thể cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường và đại diện ban giám hiệu của các trường học trên địa bàn quận.

Học sinh Trường Trung học cơ sở Thành Công thi trắc nghiệm tìm hiểu về pháp luật.

Hoạt động này nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức của đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh về các quy định của pháp luật, từ đó có ý thức chủ động học tập, tìm hiểu, tuân thủ và chấp hành nghiêm túc các quy định của pháp luật.

Học sinh của Trường Trung học cơ sở Thành Công đã tham gia thi tìm hiểu pháp luật theo hình thức trắc nghiệm và trả lời câu hỏi xử lý tình huống.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình Hà Thị Ngọc đề nghị, căn cứ vào điều kiện cụ thể và lứa tuổi học sinh, các trường học trên địa bàn tăng cường tổ chức học tập, tìm hiểu pháp luật trong toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong xã hội về tinh thần thượng tôn pháp luật. Nội dung tuyên truyền tập trung vào các quy tắc ứng xử của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong nhà trường, nơi công cộng, khi tham gia môi trường mạng xã hội và một số vấn đề đang được dư luận xã hội quan tâm như: Kỷ cương hành chính; an ninh, an toàn trường học, an toàn giao thông; phòng, chống xâm hại trẻ em, bạo lực học đường...

Bên cạnh việc tập trung giáo dục ý thức tuân thủ và chấp hành pháp luật cho học sinh, các nhà trường cần tăng cường tuyên truyền gương người tốt, việc tốt trong xây dựng, thực hiện và bảo vệ pháp luật; phê phán, đấu tranh với hành vi vi phạm pháp luật hoặc lệch chuẩn xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học sinh quận Ba Đình tìm hiểu quy định pháp luật