Lập chốt kiểm tra việc đeo khẩu trang tại các phố đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm

Hương Ly| 22/10/2020 13:46

(NSHN) - Ngày 22-10, trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới, Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 quận Hoàn Kiếm Đinh Hồng Phong cho biết, thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội về tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, UBND quận Hoàn Kiếm đã thành lập 13 chốt kiểm tra, nhắc nhở việc thực hiện quy định đeo khẩu trang tại nơi công cộng với khách ra - vào không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận vào các ngày cuối tuần.

Góc phố Đinh Lễ thuộc không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận ngày cuối tuần luôn thu hút đông du khách.

Tại các chốt, UBND quận Hoàn Kiếm đã chỉ đạo đặt thông điệp 5K: “Khẩu trang - khử khuẩn - khoảng cách - không tập trung - khai báo y tế” và thực hiện kiểm tra việc chấp hành quy định đeo khẩu trang đối với khách ra - vào không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận.

Quận cũng yêu cầu các đơn vị tổ chức sự kiện trên địa bàn phải bảo đảm đầy đủ công tác phòng, chống dịch Covid-19. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 quận Hoàn Kiếm và các lực lượng chức năng cũng sẽ thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở, xử lý các đơn vị nếu không bảo đảm thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Giám đốc Trung tâm Y tế quận Hoàn Kiếm Đoàn Văn Việt cho biết, thực hiện chỉ đạo của thành phố, Sở Y tế Hà Nội và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 quận Hoàn Kiếm, Trung tâm Y tế quận đã phối hợp với Phòng Văn hóa - Thông tin thành lập các đoàn kiểm tra và hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 khi các đơn vị tổ chức sự kiện trên địa bàn và đặc biệt là tại không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận.

Thời gian vừa qua, trước khi diễn ra các sự kiện chính trị, văn hóa, thể thao trên địa bàn và tại không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận, nhiều đơn vị đã chủ động liên hệ, đề nghị quận Hoàn Kiếm hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; chủ động hướng dẫn phun khử khuẩn tại khu vực tổ chức sự kiện; thực hiện đo thân nhiệt, phát khẩu trang và sát khuẩn tay với các đại biểu tới dự.

Sau khi Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội chỉ đạo tăng cường kiểm soát việc thực hiện đeo khẩu trang trong không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận, các lực lượng chức năng của quận Hoàn Kiếm tiếp tục siết chặt công tác kiểm tra, nhắc nhở, quản lý, thậm chí xử phạt nhằm mục đích làm tốt hơn nữa công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Giám đốc Trung tâm Y tế quận Hoàn Kiếm cũng cho biết, vừa qua, thực hiện chỉ đạo của Trung ương, công tác cách ly đã được thực hiện nghiêm. Tuy nhiên, người dân vẫn còn tâm lý chủ quan, tụ tập đông người khi dịch Covid-19 được kiểm soát.

"Không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận là nơi thu hút đông du khách trong và ngoài nước đến tham quan nên chúng tôi đã khuyến cáo các đơn vị tổ chức sự kiện nên khoanh vùng, lập cửa ra - vào tại các sự kiện để kiểm soát việc đo thân nhiệt, đeo khẩu trang và sát khuẩn tay; qua đó có thể kiểm soát, nhắc nhở người dân tham gia chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh", Giám đốc Trung tâm Y tế quận Hoàn Kiếm nói.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Lập chốt kiểm tra việc đeo khẩu trang tại các phố đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm