Quận Thanh Xuân: Nâng cao nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy cho 300 dân quân

Chu Dũng| 23/09/2020 16:01

(NSHN) - Ngày 23-9, Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho 300 dân quân thuộc 11 phường trên địa bàn quận Thanh Xuân.

Tại buổi tập huấn, cán bộ và dân quân quận Thanh Xuân đã được các chuyên gia về phòng cháy, chữa cháy truyền đạt thông tin về tình hình cháy, nổ trong nước, trên địa bàn thành phố Hà Nội và quận Thanh Xuân trong 9 tháng của năm 2020.

Đồng thời, các chuyên gia phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật và kiến thức cơ bản về phòng cháy, chữa cháy; hướng dẫn cách sử dụng các phương tiện phòng cháy, chữa cháy…

Ông Đặng Hồng Thái, Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân, nhận định việc tổ chức tập huấn nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho lực lượng dân quân thuộc 11 phường trên địa bàn quận góp phần xây dựng và kiện toàn lực lượng phòng cháy, chữa cháy; nâng cao hiệu quả hoạt động của lực lượng dân quân trong lĩnh vực này. 

Theo thống kê, trong 9 tháng của năm 2020, trên địa bàn quận Thanh Xuân đã xảy ra 8 vụ cháy, trong đó có 1 vụ cháy trung bình và 7 vụ cháy nhỏ. Ngoài ra, còn 33 sự cố do cháy (chủ yếu là cháy dây dẫn trên cột điện và bãi rác). Đặc biệt, vụ cháy nhà trọ tại phường Khương Đình xảy ra lúc 3h30 ngày 29-2-2020 khiến 1 người tử vong và 11 người bị thương...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Thanh Xuân: Nâng cao nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy cho 300 dân quân