Sơn Tây thẩm định, đánh giá 29 sản phẩm OCOP

Minh Phú| 22/09/2020 17:13

(NSHN) - Ngày 22-9, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) thành phố Hà Nội và thị xã Sơn Tây đã tổ chức Hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm tham gia OCOP trên địa bàn thị xã Sơn Tây.

 Sản phẩm tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP của thị xã Sơn Tây.

Tại hội nghị, 29 sản phẩm của 8 chủ thể tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm đợt 1-2020 với các sản phẩm tiêu biểu như: Mật ong xã Kim Sơn, miến dong xã Cổ Đông, bánh kẹo xã Đường Lâm, rau an toàn xã Viên Sơn, giò bò và bánh quế phường Quang Trung... Đây là những sản phẩm tốt, đáp ứng đầy đủ tiêu chí của Chương trình OCOP đề ra.

Để đạt tiêu chí OCOP, các sản phẩm phải đáp ứng 3 nhóm nội dung. Đó là nhóm tiêu chí đánh giá về sản phẩm và sức mạnh cộng đồng (tổ chức sản xuất, phát triển sản phẩm, sức mạnh cộng đồng); các tiêu chí đánh giá về khả năng tiếp thị (tiếp thị, câu chuyện sản phẩm); các tiêu chí đánh giá về chất lượng sản phẩm (cảm quan, dinh dưỡng, tính độc đáo của sản phẩm, tiêu chuẩn chất lượng...). 

Theo kế hoạch năm 2020, Sơn Tây có từ 20 đến 30 sản phẩm OCOP đạt hạng 3 sao trở lên. Thị xã xác định Chương trình OCOP là chương trình có ý nghĩa thiết thực đối với người dân và là nội dung cốt lõi trong xây dựng nông thôn mới, góp phần đưa những sản phẩm đặc trưng, có tiềm năng, thế mạnh của thị xã đến với thị trường.

Trước đó, năm 2019, thị xã Sơn Tây đã có 5 sản phẩm được UBND thành phố Hà Nội công nhận sản phẩm OCOP hạng 3 sao, gồm: Kẹo dồi phủ vừng, kẹo lạc Quý Thảo, chả cá Thuần Việt, thịt gà Mía Sơn Tây, giò lợn cơ sở Thành Quế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sơn Tây thẩm định, đánh giá 29 sản phẩm OCOP