Quận Tây Hồ tổ chức tiếp xúc cử tri với 200 cán bộ tổ dân phố

Nguyệt Ánh| 16/09/2020 14:02

(NSHN) - Sáng 16-9, HĐND quận Tây Hồ đã tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề với 200 đại biểu là các bí thư chi bộ, trưởng ban công tác Mặt trận và tổ trưởng tổ dân phố trên địa bàn quận.

Quang cảnh hội nghị.

Năm 2019, trước khi kiện toàn thôn, tổ dân phố, 8 phường của quận Tây Hồ có 304 tổ dân phố; sau khi kiện toàn còn 106 tổ dân phố, trong đó có 10 tổ dân phố có quy mô trên 600 hộ gia đình.

Việc sáp nhập các tổ dân phố có quy mô nhỏ thành các tổ dân phố có quy mô lớn hơn góp phần làm tinh gọn bộ máy, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của chính quyền; đồng thời phát huy tốt hơn vai trò, trách nhiệm, hoạt động ổn định, lâu dài và hiệu quả của các tổ chức Đảng và đoàn thể.

Tuy nhiên, sau khi sáp nhập các tổ dân phố, quận Tây Hồ đã phải chỉnh sửa, bổ sung, cấp mới lại toàn bộ văn bản, giấy tờ hành chính liên quan đến các hộ dân, cá nhân, tổ chức cũng như toàn bộ tên tổ dân phố, số nhà, gây áp lực không nhỏ cho cơ quan công an, chính quyền địa phương.

Tại hội nghị, các đại biểu đều đánh giá cao việc kiện toàn thôn, tổ dân phố, khắc phục được hạn chế, khó khăn về nhân lực; việc quản lý hành chính, an ninh trật tự trên địa bàn được bảo đảm; số lượng tổ dân phố giảm tạo điều kiện cho việc triển khai các chủ trương chính sách được nhanh chóng, thuận tiện hơn và tiết kiệm được ngân sách.

Các đại biểu cũng nêu ý kiến, sau khi sáp nhập, tại một số tổ dân phố, dân cư đông hơn, địa bàn rộng đã gây khó khăn trong công tác quản lý, đồng thời đề nghị xây dựng nhà sinh hoạt cộng đồng, đáp ứng được số lượng các hộ dân hội họp sau khi sáp nhập. Một số đại biểu nêu ý kiến về kinh phí phụ cấp hỗ trợ thấp, đề nghị bổ sung tổ phó tổ dân phố.

Sau khi lắng nghe các ý kiến của cử tri, Thường trực HĐND quận Tây Hồ đã tiếp thu, làm rõ một số nội dung cử tri quan tâm; đồng thời, cho biết sẽ tổng hợp đầy đủ các ý kiến để gửi đến HĐND thành phố Hà Nội và các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Tây Hồ tổ chức tiếp xúc cử tri với 200 cán bộ tổ dân phố