Xã Yên Sở đủ điều kiện đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

Minh Phú| 15/09/2020 18:29

(NSHN) - Chiều 15-9, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới Hà Nội tổ chức Đoàn thẩm định thành phố công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2020 đối với xã Yên Sở (huyện Hoài Đức).

Đoàn thẩm định công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2020 của thành phố Hà Nội thăm mô hình chuyển đổi sang trồng cây ăn quả của 1 hộ dân thuộc xã Yên Sở (huyện Hoài Đức).

Yên Sở là xã tiêu biểu trong phong trào xây dựng nông thôn mới của thành phố Hà Nội. Trong giai đoạn 2011-2015, xã vinh dự là 1 trong 27 xã của cả nước được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen và thưởng 1 công trình phúc lợi trị giá 1 tỷ đồng do có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong phong trào xây dựng nông thôn mới.

Theo Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Yên Sở Nguyễn Đình Khoa, phát huy kết quả đạt được, từ năm 2016 đến nay, toàn xã đã huy động được hơn 567 tỷ đồng để nâng cao chất lượng các tiêu chí trong nông thôn mới, trong đó, riêng vốn đóng góp từ nhân dân, doanh nghiệp, hợp tác xã là 423 tỷ đồng. 

Với nguồn vốn được đầu tư, xã Yên Sở đã tập trung đầu tư cơ sở hạ tầng khang trang. Hiện xã có 3 trường học của 3 cấp đều đạt chuẩn quốc gia, trong đó, Trường mầm non xã Yên Sở đạt chuẩn quốc gia mức độ 2. Tất cả các thôn của xã đều có nhà văn hóa khang trang, có điểm vui chơi giải trí cho trẻ em và người cao tuổi. Nhà văn hóa quy mô xã có phòng truyền thống, thư viện, phòng chơi bóng bàn, tập yoga, sân thể thao ngoài trời… phục vụ nhân dân.

Hiện nay, xã Yên Sở có kinh tế phát triển khá. Toàn xã có hơn 300 giáo viên công tác tại các trường học trong và ngoài xã; 40 doanh nghiệp và 271 hộ sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, xây dựng; trong nông nghiệp đã chuyển đổi cơ cấu cây trồng từ lúa sang cây ăn quả, hoa… cho thu nhập cao.

Theo Phó Chánh Văn phòng Thường trực Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới Hà Nội Nguyễn Văn Chí, trên cơ sở thẩm tra hồ sơ và đánh giá thực tế, đối chiếu với các quy định của Bộ tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao, xã Yên Sở đáp ứng đủ 19/19 tiêu chí đề ra. Trên cơ sở đó, Đoàn công tác sẽ hoàn thiện hồ sơ, trình Chủ tịch UBND thành phố công nhận xã Yên Sở đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2020.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xã Yên Sở đủ điều kiện đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao