Quận Hoàn Kiếm lấy ý kiến cử tri về đề án phát triển kinh tế ban đêm

Hương Ly| 03/09/2020 18:20

(NSHN) - Chiều 3-9, HĐND quận Hoàn Kiếm đã tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề “Về triển khai Đề án phát triển kinh tế ban đêm trên địa bàn quận”.

Quang cảnh hội nghị tiếp xúc cử tri.

Thống kê của UBND quận Hoàn Kiếm cho thấy, vào các dịp cuối tuần, không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận đón từ 18.000 đến 25.000 du khách. Vào những ngày lễ lớn, lượng khách tăng lên đến 30.000 người. Khi chưa có dịch Covid-19, UBND thành phố Hà Nội và quận Hoàn Kiếm đã từng cho phép kéo dài thời gian mở cửa quán bar, nhà hàng trên địa bàn quận. Lượng khách du lịch quốc tế đến lưu trú tại quận Hoàn Kiếm tăng gần gấp đôi khi so sánh năm 2016 và năm 2019.

Theo ý kiến của các nhà quản lý, các doanh nghiệp du lịch, việc phát triển kinh tế ban đêm được coi là đòn bẩy phát triển du lịch khi dịch Covid-19 cơ bản được khống chế, tạo thêm nguồn thu cho người dân địa phương cũng như đóng góp tích cực cho ngân sách Nhà nước.

Tại hội nghị, cử tri quận Hoàn Kiếm đã nêu nhiều ý kiến nhằm đề xuất những giải pháp hiệu quả, góp phần phát triển kinh tế ban đêm. Đa số ý kiến thống nhất với đánh giá: Kinh tế ban đêm đã đóng góp đáng kể cho ngân sách, góp phần phát triển thêm sản phẩm du lịch mới phục vụ du khách, đặc biệt là khách quốc tế muốn khám phá Hà Nội về đêm. Tuy nhiên, nhiều cử tri cũng lưu ý việc xây dựng quy chế hoạt động của các đối tượng, ngành nghề khi phát triển kinh tế ban đêm, trong đó có vấn đề quản lý an ninh trật tự, ô nhiễm tiếng ồn, phòng cháy, chữa cháy... để hoạt động kinh tế ban đêm thực sự đóng góp tích cực cho việc phát triển kinh tế quận Hoàn Kiếm và thành phố Hà Nội.

Phát biểu tiếp thu ý kiến của cử tri, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Nguyễn Anh Quân khẳng định, 100% ý kiến cử tri phát biểu tại hội nghị đồng tình với Đề án phát triển kinh tế ban đêm của quận. Từ thực tế triển khai, quận nhận định cần tạo môi trường kinh doanh và an ninh trật tự bảo đảm để thúc đẩy phát triển kinh tế, sau khi thí điểm sẽ hướng tới kinh doanh 24 giờ.

Khi Đề án được thành phố phê duyệt, quận sẽ triển khai theo 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 triển khai trong 1 năm, trong đó sẽ mở rộng thêm việc kinh doanh, phố đi bộ ở một số tuyến. Giai đoạn 2 được triển khai sau khi hoàn thiện giai đoạn 1, hướng tới phát triển trong toàn quận. Để thực hiện, quận sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng tuyên truyền về sản phẩm du lịch đặc thù của quận cũng như hoạt động phát triển kinh tế ban đêm một cách bài bản...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Hoàn Kiếm lấy ý kiến cử tri về đề án phát triển kinh tế ban đêm