Ngành giáo dục Gia Lâm nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục - đào tạo

Trung Nguyên| 01/09/2020 07:07

(HNM) - Nhiều năm qua, ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Gia Lâm luôn được các cấp từ Trung ương đến huyện ghi nhận là đơn vị thực hiện nghiêm túc chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

Tính đến nay, ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Gia Lâm có tổng số: 86 trường công lập và ngoài công lập (3 cấp học: Trung học cơ sở, tiểu học, mầm non) với tổng số 64.861 học sinh, 4.369 cán bộ, giáo viên, nhân viên. 

Những năm qua, toàn ngành đã đạt được nhiều thành tựu đáng khích lệ, đặc biệt là công tác xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia. Tính đến 15-7-2020, toàn huyện có 84,61% trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở công lập đạt chuẩn quốc gia, trong đó có 3 trường mầm non và 4 trường tiểu học đạt chuẩn mức độ 2...

Theo Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Gia Lâm Hoàng Việt Cường, Phòng luôn chú trọng xây dựng các mô hình mới về quản lý, đổi mới phương pháp dạy học, nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả các hoạt động giáo dục toàn diện trong nhà trường đặc biệt là chất lượng dạy và học. Điển hình năm học 2019-2020, Phòng đã tổ chức: 3 chuyên đề bồi dưỡng nâng cao năng lực cho cán bộ quản lý các trường mầm non, nhóm lớp mẫu giáo độc lập tư thục; 2 chuyên đề cấp thành phố về Dạy học theo định hướng phát triển năng lực cho học sinh và Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học, được Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, các quận, huyện đánh giá cao, có sức lan tỏa lớn; tham mưu với Bộ Giáo dục và Đào tạo xây dựng, biên soạn 7 tiết học về đổi mới phương pháp dạy học phục vụ chương trình tập huấn giáo viên lớp 1 theo chương trình sách giáo khoa lớp 1 mới áp dụng từ năm học 2020-2021.

Đặc biệt, trong thực hiện kế hoạch xây dựng “Trường học hạnh phúc” của Bộ Giáo dục và Đào tạo, 100% các cấp học trên địa bàn đã xây dựng kế hoạch triển khai “Trường học hạnh phúc”, góp phần giúp đội ngũ giáo viên ngày càng hoàn thiện kỹ năng ứng xử sư phạm, đạo đức nhà giáo, học sinh yêu trường lớp hơn, từ đó nâng cao nhận thức của cán bộ, giáo viên về vai trò của nhà giáo, hiệu trưởng trong việc xây dựng trường học hạnh phúc.

Với những cố gắng, nỗ lực bền bỉ, ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Gia Lâm vinh dự được đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba và Huân chương Độc lập hạng Ba trong các năm: 1984, 1997, 2003, 2014; năm học 2019-2020, được đề nghị UBND thành phố Hà Nội tặng Cờ thi đua xuất sắc.

Đồng chí Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm Lê Anh Quân cho biết, hướng tới 100% các cấp học trên địa bàn huyện đạt chuẩn quốc gia, từ năm 2018 đến nay huyện đã triển khai thi công, hoàn thành, đưa vào sử dụng 20 dự án xây dựng trường học các khối: mầm non,  tiểu học, trung học cơ sở với tổng mức đầu tư hơn 730 tỷ đồng, tập trung ở địa bàn các xã: Dương Quang, Lệ Chi, Kim Sơn... Năm 2020, huyện tiếp tục phê duyệt, khởi công 14 dự án cải tạo, chống xuống cấp, xây mới các trường học trên địa bàn các xã, thị trấn: Yên Thường, Trâu Quỳ, Cổ Bi... với tổng mức đầu tư dự kiến gần 770 tỷ đồng. Đồng thời, huyện cũng giao Phòng Giáo dục và Đào tạo tham mưu xây dựng Đề án nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo huyện Gia Lâm giai đoạn 2021-2026, tầm nhìn 2030, để làm căn cứ, tiền đề, từng bước thực hiện nâng cao chất lượng giáo dục...

Phát huy những thành tích và kết quả đạt được, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Gia Lâm Hoàng Việt Cường khẳng định toàn ngành sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý; ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy, học và quản lý giáo dục; đẩy mạnh công tác xã hội hóa để huy động mọi nguồn lực tham gia phát triển giáo dục... Từ đó tiến tới đạt nhiều thành tích hơn nữa, xứng đáng là đơn vị được UBND thành phố Hà Nội và Chính phủ ghi nhận, khen thưởng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngành giáo dục Gia Lâm nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục - đào tạo