Quận Đống Đa: Diễn tập chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ

Chu Dũng| 29/08/2020 14:52

(NSHN) - Ngày 29-8, quận Đống Đa (Hà Nội) đã tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Tình huống giả định, vào hồi 9h ngày 29-8-2020, tại khu vực để xe máy ở sát tầng hầm trụ sở quận Đống Đa xảy ra cháy. Nguyên nhân là sự cố rò rỉ xăng dầu xe máy và bắt gặp nguồn nhiệt nên bốc cháy. Tại thời điểm này, hệ thống báo cháy đang trong giai đoạn bảo trì, sửa chữa, hoạt động kém. Lực lượng chữa cháy tại chỗ đã sử dụng bình chữa cháy để dập lửa nhưng không hiệu quả. Trong thời gian ngắn, đám cháy đã lan rộng kèm theo khói, khí độc dày đặc tỏa ra xung quanh và lên các tầng tòa nhà trụ sở làm việc của quận…

Trong quá trình thoát nạn, do có sự chen lấn, xô đẩy và tâm lý hoảng loạn nên có 6 người mắc kẹt tại tầng 2; 4 người mắc kẹt dưới tầng hầm; 4 người bị thương do không di chuyển được tại khu vực tầng 5 và 4 người chạy thoát ra vị trí ban công tầng 5 ra tín hiệu cấp cứu.

Ngay khi nhận được tin xảy ra cháy, lực lượng phòng cháy, chữa cháy của quận đã triển khai các phương án chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ, hướng dẫn thoát nạn và thông báo tới các cơ quan chức năng thành phố Hà Nội chi viện ứng phó. Nhận được tin báo, Công an thành phố Hà Nội nhanh chóng có mặt tại nơi xảy ra hỏa hoạn, phối hợp với các lực lượng chức năng của quận Đống Đa kịp thời dập tắt đám cháy. 

Theo Phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa Trịnh Hữu Tuấn, buổi diễn tập diễn ra an toàn, góp phần nâng cao tính chủ động, khả năng sẵn sàng chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn cho các lực lượng chức năng của quận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Đống Đa: Diễn tập chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ