Quận Tây Hồ diễn tập chữa cháy tại tòa nhà cao tầng

Mai Hữu| 28/08/2020 11:20

(NSHN) - Sáng 28-8, UBND quận Tây Hồ tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ năm 2020 tại tòa nhà Sun Grand City (số 69B phố Thụy Khuê, phường Thụy Khuê).

Các lực lượng, phương tiện chữa cháy được huy động dập tắt ngọn lửa.

Tình huống giả định, khoảng 9h30 ngày 28-8, xảy ra cháy do chập điện tại siêu thị ở tầng hầm B1 – tháp S2, tòa nhà Sun Grand City. Tại hiện trường vụ cháy, khoảng 10 người bị mắc kẹt, ngạt khói không thể tự thoát nạn. Do đám cháy ở trong tầng hầm nên hoạt động chữa cháy ban đầu của lực lượng tại chỗ gặp nhiều khó khăn.

        Lực lượng quân đội phối hợp cứu người bị nạn trong đám cháy giả định.

Sau khi nhận được tin báo, Công an quận Tây Hồ đã nhanh chóng điều động phương tiện chữa cháy và cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường tổ chức chữa cháy cùng với các lực lượng tại chỗ và lực lượng chi viện của Công an thành phố… Nhờ sự phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng giữa các lực lượng, đám cháy đã được khống chế sau khoảng 30 phút; toàn bộ người bị nạn được cứu thoát khỏi khu vực nguy hiểm.

Buổi diễn tập diễn ra thành công tốt đẹp, phương tiện và các lực lượng tham gia được bảo đảm an toàn, qua đó góp phần tăng cường công tác lãnh đạo, điều hành của các cấp, các ngành; nâng cao năng lực tổ chức, chỉ huy của lực lượng phòng cháy, chữa cháy Công an quận Tây Hồ khi có sự cố cháy, nổ xảy ra trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Tây Hồ diễn tập chữa cháy tại tòa nhà cao tầng