Quận ủy Cầu Giấy: Xử lý nghiêm cá nhân, tổ chức trù dập người tố cáo

Hà Phong| 07/08/2020 17:42

(NSHN) - Chiều 7-8, Ban Chấp hành Đảng bộ quận Cầu Giấy tiến hành Hội nghị lần thứ hai, khóa VI (nhiệm kỳ 2020-2025). Trong chương trình làm việc, Ban Chấp hành Đảng bộ quận đã thông qua "Quy chế làm việc của Ban Chấp hành Đảng bộ quận, Ban Thường vụ Quận ủy và Thường trực Quận ủy khóa VI (nhiệm kỳ 2020-2025)" và "Quy chế làm việc của Ủy ban Kiểm tra Quận ủy khóa VI (nhiệm kỳ 2020-2025)".

Theo đó, Ủy ban Kiểm tra Quận ủy mỗi tháng họp một lần và họp bất thường khi cần thiết, chịu trách nhiệm kiểm tra đảng viên, kể cả cấp ủy viên cùng cấp khi có dấu hiệu vi phạm tiêu chuẩn đảng viên; giám sát, giải quyết tố cáo đối với cấp ủy viên cùng cấp và tổ chức Đảng cấp dưới về việc thực hiện chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng.

Ủy ban Kiểm tra Quận ủy không xem xét giải quyết đối với những trường hợp đơn tố cáo giấu tên, mạo tên, không rõ địa chỉ và đơn tố cáo có tên đã được cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết nay lại tố cáo nhưng không có tài liệu, chứng cứ mới; đơn tố cáo có tên nhưng nội dung không cụ thể, không có căn cứ để thẩm tra, xác minh; đơn tố cáo không phải do người tố cáo trực tiếp ký tên, đơn tố cáo có từ 2 người trở lên cùng ký tên. Riêng với đơn tố cáo giấu tên, mạo tên có chứng cứ, nội dung cụ thể sẽ là nguồn thông tin phục vụ kiểm tra dấu hiệu vi phạm.

Theo Quận ủy Cầu Giấy, đây là cơ sở để bảo vệ những tổ chức, cá nhân làm đúng, xử lý nghiêm những tổ chức, cá nhân có sai phạm. Đồng thời, Ủy ban Kiểm tra Quận ủy sẽ phối hợp với các cơ quan có thẩm quyền xử lý nghiêm những người trù dập, trả thù người tố cáo; người tố cáo không đúng hoặc mang tính bịa đặt có dụng ý xấu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận ủy Cầu Giấy: Xử lý nghiêm cá nhân, tổ chức trù dập người tố cáo