Khai trương Trang thông tin điện tử Đống Đa 360°

Nguyệt Ánh| 14/07/2020 15:32

(NSHN) - Ngày 14-7, quận Đống Đa tổ chức lễ khánh thành Phòng truyền thống và khai trương Trang thông tin điện tử Đống Đa 360°. Đây là công trình chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ quận Đống Đa lần thứ XXVIII, nhiệm kỳ 2020-2025.

Các đại biểu nhất nút khai trương Trang thông tin điện tử Đống Đa 360°.

Trên địa bàn quận Đống Đa hiện còn lưu giữ số lượng lớn các di sản văn hóa. Thời gian qua, quận đã phối hợp với Bảo tàng Lịch sử Việt Nam và Trường Đại học Văn hóa Hà Nội triển khai xây dựng Phòng truyền thống với 4 chuyên đề trưng bày, gồm: Giới thiệu về địa lý hành chính, truyền thống lịch sử, văn hóa; xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền nhân dân; kinh tế - xã hội; Chủ tịch Hồ Chí Minh, Trung ương Đảng, Chính phủ và Thủ đô Hà Nội với quận Đống Đa.

Cùng với đó, quận Đống Đa đã triển khai thực hiện dự án “Số hóa dữ liệu, xây dựng hệ thống tương tác 360° quảng bá di sản văn hóa và du lịch quận Đống Đa”.

Trang thông tin điện tử Đống Đa 360° là hệ thống lưu trữ dữ liệu các di tích lịch sử, văn hoá và điểm đến về du lịch được số hoá. Qua đó, cung cấp cho người dùng phương tiện để tìm kiếm, tra cứu các địa điểm du lịch, dịch vụ, thương mại và các thông tin hỗ trợ trên địa bàn quận Đống Đa...

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Đống Đa Đặng Việt Quân cho biết, việc lưu giữ, trưng bày, quảng bá và phát huy các giá trị lịch sử, văn hóa là nguyện vọng của cán bộ và nhân dân quận Đống Đa. Các hiện vật, tư liệu, hình ảnh được sưu tầm và lưu giữ tại Phòng truyền thống quận và Trang thông tin điện tử Đống Đa 360° sẽ góp phần giới thiệu hình ảnh quận Đống Đa đến du khách trong nước và quốc tế…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai trương Trang thông tin điện tử Đống Đa 360°