Liên Hà đón danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

Nguyễn Mai| 01/07/2020 10:43

(HNMO) - Sáng 1-7, xã Liên Hà (huyện Đan Phượng) tổ chức lễ đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, Trường Mầm non Liên Hà đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 và Huân chương Lao động hạng Ba cho trường.

Đại diện cán bộ và nhân dân xã Liên Hà (huyện Đan Phượng) đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.

Theo Chủ tịch UBND xã Liên Hà Lê Thị Tuyết, triển khai xây dựng nông thôn mới nâng cao, từ năm 2016 đến nay, xã Liên Hà đã huy động được 107 tỷ đồng xây dựng hạ tầng nông thôn, trong đó có gần 16 tỷ đồng người dân đóng góp.

Cụ thể, xã Liên Hà có 18,1km đường nông thôn được đổ bê tông, trải nhựa. Xã có 4/4 thôn có nhà văn hóa khang trang gắn với vườn hoa và ao môi trường; có nhà văn hóa quy mô xã và sân thể thao. Đến nay, 3/3 trường học trên địa bàn xã đều đạt chuẩn quốc gia, trong đó, Trường Mầm non Liên Hà được công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 và được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba. 

Cùng với hạ tầng khang trang, xã Liên Hà có nghề mộc truyền thống phát triển. Hiện nay, trên địa bàn xã có khoảng 500 hộ chuyên sản xuất đồ gỗ nội thất, tạo việc làm cho 94% lao động địa phương. Theo kết quả rà soát, đến hết năm 2019, thu nhập bình quân trên địa bàn xã Liên Hà đạt 54,2 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo còn 0,19%...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liên Hà đón danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao