Xã Phương Đình (huyện Đan Phượng) đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

Nguyễn Mai| 24/06/2020 12:55

(NSHN) - Sáng 24-6, xã Phương Đình (huyện Đan Phượng) tổ chức lễ công bố và đón nhận danh hiệu "Xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao" và "Trường Tiểu học Phương Đình A đạt Trường chuẩn quốc gia mức độ 2".

Xã Phương Đình (huyện Đan Phượng) đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.

Theo Chủ tịch UBND xã Phương Đình Hoàng Văn Tuân, với sự chỉ đạo quyết liệt của cấp ủy, chính quyền địa phương và sự chung sức của người dân, đến hết năm 2019, xã Phương Đình đã hoàn thành xây dựng nông thôn mới nâng cao. 

Đến nay, xã có hạ tầng khang trang; 10/10 thôn của xã hoàn thành gắn biển số nhà, đặt tên đường, ngõ, xóm cùng 700m² tranh tường, đặt 3.000 thùng rác nơi công cộng, xây dựng 52 cổng chào ngõ xóm... Bên cạnh đó, người dân xã Phương Đình có nhiều mô hình phát triển kinh tế hiệu quả như: Nuôi bò sữa, trồng rau an toàn, kinh doanh dịch vụ và gần 300 người đi lao động tại nước ngoài. Đến hết năm 2019, thu nhập bình quân của xã đạt  54,5 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn 0,12%.

Thành quả đáng tự hào này có sự chung sức từ nhiều nguồn, trong đó xã Phương Đình đã huy động được hơn 145 tỷ đồng đầu tư hàng chục dự án giao thông, thủy lợi, cải tạo ao môi trường, xây dựng khu vui chơi... Với hình thức xã hội hóa, người dân trong xã đã góp tiền và ngày công lao động, thực hiện xây dựng nông thôn mới nâng cao (ước đạt 12 tỷ đồng)...

* Cũng tại buổi lễ, Trường Tiểu học Phương Đình A (xã Phương Đình) đã đón nhận danh hiệu Trường chuẩn quốc gia mức độ 2. Trường Tiểu học Phương Đình A được xây dựng năm 2019 trên tổng diện tích 10.700m², gồm 32 phòng học, phòng làm việc và các phòng chức năng. Bên cạnh đó, 100% giáo viên nhà trường có trình độ trên chuẩn, đáp ứng tốt yêu cầu dạy và học.

Với kết quả tích cực đã đạt được, đến nay, xã Phương Đình có 4/4 trường được công nhận Trường chuẩn quốc gia, trong đó Trường Tiểu học Phương Đình A đạt Trường chuẩn quốc gia mức độ 2.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xã Phương Đình (huyện Đan Phượng) đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao