Cưỡng chế tháo dỡ 11 công trình vi phạm ở xã Phượng Cách (huyện Quốc Oai)

Ánh Dương| 23/06/2020 16:58

(NSHN) - Trong hai ngày 22 và 23-6, lực lượng chức năng huyện Quốc Oai phối hợp với UBND xã Phượng Cách tổ chức cưỡng chế tháo dỡ các công trình vi phạm xây trên đất nông nghiệp.

Lực lượng chức năng huyện Quốc Oai và xã Phượng Cách tổ chức cưỡng chế tháo dỡ các công trình vi phạm xây trên đất nông nghiệp.

Chủ tịch UBND xã Phượng Cách Nguyễn Thiên Mạch cho biết, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn xã Phượng Cách có 46 trường hợp vi phạm với các hình thức: Dựng nhà bằng cột thép, tường bằng tôn, đổ các cột trụ bê tông… trên đất nông nghiệp thuộc các xứ đồng: Miễu, Chương Tranh, Mả Mái… Các công trình vi phạm có diện tích từ 30m² đến 160m².

UBND xã đã lập biên bản, yêu cầu những trường hợp này phải đình chỉ thi công, tự tháo dỡ công trình, khôi phục hiện trạng đất nông nghiệp như ban đầu, nhưng các hộ vi phạm vẫn không thực hiện.

Do đó, sau khi thiết lập hồ sơ, thực hiện các bước theo quy định, ngày 17-6-2020, UBND xã đã ra các quyết định cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả đối với những trường hợp vi phạm nêu trên.

Tính đến chiều 23-6, lực lượng chức năng huyện Quốc Oai và xã Phượng Cách đã xử lý được 11 công trình vi phạm. Các trường hợp vi phạm còn lại sẽ được xã xử lý dứt điểm trước ngày 31-7-2020.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cưỡng chế tháo dỡ 11 công trình vi phạm ở xã Phượng Cách (huyện Quốc Oai)