Huyện Đan Phượng: Nỗ lực xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2

Nguyễn Mai| 20/06/2020 07:38

(HNM) - Xây dựng nông thôn mới nâng cao, tiêu chí khó nhất đối với hầu hết địa phương là hoàn thiện hệ thống trường học. Cụ thể, các xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao phải có ít nhất 1 trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2.

Huyện Đan Phượng đang phấn đấu hoàn thành xây dựng nông thôn mới nâng cao ở 100% số xã năm 2020, do đó việc xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 được huyện đặc biệt quan tâm.

Một tiết học tiếng Anh với giáo viên nước ngoài của các học sinh Trường Tiểu học Đan Phượng (xã Đan Phượng, huyện Đan Phượng).

Trường Tiểu học Đan Phượng (xã Đan Phượng) đã đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 từ năm 2018. Hiện nay, trường có cơ sở vật chất khang trang với đầy đủ các phòng học, phòng bộ môn, thư viện, nhà giáo dục thể chất, sân bóng đá mini, khu vui chơi vận động…

Theo cô Nguyễn Thị Hằng, giáo viên phụ trách thư viện nhà trường, thư viện có khoảng 10.000 đầu sách, diện tích hơn 100m2 được trang bị đầy đủ điều hòa, quạt mát, ánh sáng... Thư viện không chỉ là nơi để học sinh đọc mà còn là nơi để các em tìm hiểu trao đổi kiến thức, nơi diễn ra các hoạt động sáng tạo như cắt, dán, vẽ, trải nghiệm hoạt động sáng tạo... Cơ sở vật chất được đầu tư tốt giúp học sinh có điều kiện được học tập, vui chơi, hoạt động phong phú.

Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đan Phượng Nguyễn Thị Oanh cho biết: Không chỉ có cơ sở vật chất tốt, 100% giáo viên nhà trường đã đạt chuẩn và trên chuẩn, chất lượng học tập của học sinh được nâng lên. Trong bối cảnh hội nhập quốc tế, trường đặc biệt quan tâm đến môn tiếng Anh, nâng cao trình độ công nghệ thông tin cho đội ngũ giáo viên. Hiện nay, 100% giáo viên thành thạo ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy.

Chủ tịch UBND huyện Đan Phượng Nguyễn Hữu Hoàng thông tin, xác định đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho xã hội, huyện Đan Phượng luôn quan tâm đến công tác xây dựng trường chuẩn quốc gia. Để thực hiện việc này, đặc biệt là xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2, huyện đã giao Phòng Giáo dục và Đào tạo làm việc với từng nhà trường và các xã, thị trấn để xác định điều kiện đủ và chưa đủ, từ đó có kế hoạch đầu tư.

Trên cơ sở rà soát, Phòng Giáo dục và Đào tạo Đan Phượng báo cáo UBND huyện để bổ sung cơ sở vật chất, trang thiết bị cho các nhà trường với kinh phí bình quân 2-3 tỷ đồng/trường.   

Bắt đầu thực hiện xây dựng trường chuẩn quốc gia mức độ 2 từ năm 2018 đến hết năm 2019, huyện Đan Phượng đã có thêm 8 trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2. Năm 2020, huyện Đan Phượng đặt mục tiêu có 8 trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 để đến hết năm, huyện đạt chỉ tiêu mỗi xã, thị trấn có ít nhất 1 trường học đạt chuẩn quốc gia mức độ 2...

Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đan Phượng Bùi Thị Thu Hằng cho biết, khó khăn nhất hiện nay đối với các huyện là nguồn kinh phí để đầu tư cơ sở vật chất và các trang thiết bị hiện đại phục vụ dạy học. Bên cạnh đó là trình độ đội ngũ giáo viên để đáp ứng theo quy định của Luật Giáo dục mới có hiệu lực thi hành từ tháng 7-2020, việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh cũng cần được chú trọng quan tâm.

Với sự chỉ đạo quyết liệt của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ huyện đến xã, sự nỗ lực cố gắng của ngành, của đội ngũ các thầy giáo, cô giáo, chắc chắn Đan Phượng sẽ thành công trong việc xây dựng trường đạt chuẩn và nâng chuẩn ở mức độ 2.

“Để sớm hoàn thành xây dựng nông thôn mới nâng cao, đẩy nhanh việc xây dựng trường chuẩn quốc gia mức độ 2, Đan Phượng mong muốn thành phố quan tâm, động viên các đơn vị có nhiều cố gắng trong xây dựng nông thôn mới nâng cao, xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2”, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đan Phượng Bùi Thị Thu Hằng kiến nghị. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Đan Phượng: Nỗ lực xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2