Công bố 3 đồ án thiết kế đô thị thuộc các phường Nhân Chính, Thanh Xuân Trung

Dạ Khánh| 17/06/2020 16:52

(NSHN) - Chiều 17-6, UBND quận Thanh Xuân tổ chức hội nghị công bố Quy chế quản lý quy hoạch kiến trúc quận Thanh Xuân và các đồ án thiết kế đô thị hai bên các tuyến đường: Ngụy Như Kon Tum, Nguyễn Tuân, Vũ Trọng Phụng.

Quang cảnh hội nghị.

Quy chế quản lý quy hoạch kiến trúc quận Thanh Xuân gồm 6 chương, 47 điều, đề cập các quy định về quy hoạch, kiến trúc, chỉ tiêu sử dụng đất, tầng cao..., của các công trình xây dựng trên địa bàn quận. Đây là cơ sở pháp lý để UBND quận Thanh Xuân cấp phép xây dựng cho các công trình thuộc thẩm quyền, đặc biệt đối với các công trình thuộc khu vực chưa có quy hoạch chi tiết, thiết kế đô thị được duyệt; thực hiện kiểm tra, giám sát và xử lý các sai phạm trong hoạt động đầu tư xây dựng; lập nhiệm vụ và đồ án quy hoạch chi tiết, thiết kế đô thị...

Tại hội nghị, UBND quận Thanh Xuân cũng công bố 3 đồ án thiết kế đô thị hai bên đường: Nguyễn Tuân, Vũ Trọng Phụng, Ngụy Như Kon Tum, tỷ lệ 1/500, thuộc địa bàn 2 phường: Nhân Chính, Thanh Xuân Trung. Đây là cơ sở cho chính quyền địa phương quản lý quy hoạch, kiến trúc và tổ chức không gian kiến trúc cảnh quan, chỉnh trang mặt phố, xây dựng các tuyến phố kiểu mẫu.

Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Đặng Hồng Thái cho biết, quy chế này sẽ được áp dụng luôn tại tuyến phố Vũ Trọng Phụng, Nguyễn Tuân sau khi giải phóng mặt bằng và thực hiện việc chỉnh trang đô thị.

Để các đồ án từng bước đi vào thực tế, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của quận Thanh Xuân, UBND quận giao: Văn phòng HĐND, UBND quận tiếp nhận hồ sơ các đồ án được duyệt từ Phòng Quản lý đô thị để đăng tải lên Cổng thông tin điện tử UBND quận. UBND phường Nhân Chính, Thanh Xuân Trung tiếp nhận bàn giao hồ sơ đồ án thiết kế đô thị hai bên các tuyến đường: Nguyễn Tuân, Vũ Trọng Phụng, Ngụy Như Kon Tum, tiếp tục công khai đồ án quy hoạch trong 30 ngày theo hình thức: Trưng bày bản vẽ tại trụ sở UBND phường; đăng tải lên Cổng thông tin điện tử của UBND phường...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công bố 3 đồ án thiết kế đô thị thuộc các phường Nhân Chính, Thanh Xuân Trung