Tiếp sức cho hàng nội địa hấp dẫn hơn

Thư Hà| 07/06/2020 07:28

(HNM) - Những năm qua, quận Thanh Xuân đã thực hiện nhiều giải pháp hiệu quả nhằm đẩy mạnh cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam". Trong đó, Hội Liên hiệp phụ nữ quận Thanh Xuân giữ vai trò nòng cốt với các hoạt động sáng tạo, phong phú đã tiếp sức cho hàng nội địa hấp dẫn hơn với người tiêu dùng.

Hàng Việt Nam được Hội Liên hiệp phụ nữ quận Thanh Xuân giới thiệu tới từng khu dân cư trên địa bàn. Ảnh: Thủy Hồng

Cuối năm 2019, thông qua kết nối của Hội Liên hiệp phụ nữ phường Nhân Chính (quận Thanh Xuân), chị Đào Thị Tâm (ở chung cư Licogi 13, phường Nhân Chính) đã đưa sản phẩm thịt sạch của Công ty TNHH Thực phẩm sạch Organic Green (trang trại tại huyện Thường Tín) vào kinh doanh tại cửa hàng thực phẩm sạch của mình. “Thịt sạch, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng nên tôi lấy bao nhiêu bán hết bấy nhiêu vì người mua rất yên tâm”, chị Tâm cho biết. Tương tự, nhờ sự kết nối của Hội Liên hiệp phụ nữ phường Phương Liệt, chị Nguyễn Thị Phương (ở tổ dân phố số 5, phường Phương Liệt) đã đưa sản phẩm thịt sạch vào kinh doanh tại cửa hàng của mình.

Chị Tâm và chị Phương là hai trong số nhiều hội viên phụ nữ được các cấp Hội phụ nữ quận Thanh Xuân tạo điều kiện kết nối, mở đại lý phân phối nông sản có nguồn gốc xuất xứ tới người tiêu dùng. Đây cũng là một trong nhiều hoạt động được các cấp Hội phụ nữ quận Thanh Xuân thực hiện thời gian qua nhằm đẩy mạnh cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

Thông tin về hoạt động này, bà Lê Thị Tố Liên, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ phường Phương Liệt cho biết, 6 năm qua, hội đã định kỳ giới thiệu hàng Việt tại nhà văn hóa và sân đình vào các dịp lễ, Tết. Hàng trăm gian hàng của nội địa đã được giới thiệu tới đông đảo hội viên và người dân tới tham quan, mua sắm ngay tại khu dân cư. Còn bà Cung Thị Yến, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ phường Nhân Chính cho hay, công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về hàng Việt được Hội Liên hiệp phụ nữ phường thực hiện thường xuyên, lồng ghép trong nhiều hoạt động. Vì thế, ngày càng nhiều hội viên và người dân hiểu rõ và tin dùng các thương hiệu hàng hóa do các doanh nghiệp trong nước sản xuất.

Theo bà Trịnh Thị Hồng Thủy, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ quận Thanh Xuân, hơn 10 năm qua, các cấp Hội phụ nữ quận đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả như tổ chức tọa đàm, tuyên truyền thực hiện cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam". Hội còn phối hợp kết nối sản phẩm, hàng hóa của các đơn vị, công ty kinh doanh, sản xuất bảo đảm uy tín, chất lượng tới hội viên, người dân. Từ đó, nhận thức của hội viên, người dân về hàng Việt được nâng lên rõ rệt.

Đánh giá về hiệu quả của hoạt động trên, bà Nguyễn Thúy Diệp, Phó Giám đốc Công ty cổ phần Sản xuất và Thương mại giấy Minh Châu khẳng định: “Công ty thường xuyên tham gia các hoạt động giới thiệu hàng hóa do Hội Liên hiệp phụ nữ quận Thanh Xuân tổ chức. Hoạt động này vừa giúp công ty đẩy mạnh doanh số, vừa có cơ hội tìm hiểu thị hiếu khách hàng, để đa dạng mẫu mã, tăng chất lượng sản phẩm”. Còn bà Trương Ngọc Oanh, (trú tại tổ 5 phường Phương Liệt) cho biết, sau khi tham gia nhiều buổi tọa đàm, các kỳ giới thiệu hàng Việt tại khu dân cư, bà biết thêm và chuyển sang sử dụng các sản phẩm “thuần Việt” như thịt sạch Organic Green, mật ong rừng Ong Miền núi, giấy vở Minh Châu…

Chia sẻ thêm về kết quả tổ chức, triển khai cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", ông Khổng Minh Thảo, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Thanh Xuân cho biết, hơn 10 năm qua, quận đã tổ chức 50 cuộc tọa đàm, hội nghị kết nối cung cầu; 120 tọa đàm “Người tiêu dùng thông thái”; 5.035 buổi tuyên truyền thực hiện cuộc vận động...

Để cuộc vận động có sức hút và thiết thực hơn nữa, thời gian tới, các cấp Hội phụ nữ quận Thanh Xuân cùng với các cơ quan chức năng của quận sẽ đẩy mạnh thông tin tuyên truyền bằng nhiều hình thức gắn với giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ hàng hóa Việt Nam đạt chất lượng, uy tín cao; tăng cường công tác vận động cán bộ đảng viên, hội viên gương mẫu ưu tiên sử dụng các loại hàng hóa sản phẩm, dịch vụ có chất lượng do doanh nghiệp, đơn vị trong nước sản xuất, kinh doanh, góp phần thực hiện có hiệu quả hơn nữa cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếp sức cho hàng nội địa hấp dẫn hơn