Phúc Thọ: Khắc phục các tiêu chí còn thiếu, phấn đấu thành huyện nông thôn mới trong năm nay

Nguyễn Mai| 02/06/2020 12:39

(HNMO) - Sáng 2-6, Đoàn công tác của Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội và các thành viên đại diện các sở, ban, ngành của thành phố Hà Nội đã thẩm tra, đánh giá kết quả xây dựng huyện nông thôn mới của huyện Phúc Thọ.

Theo Chủ tịch UBND huyện Phúc Thọ Doãn Trung Tuấn, đến nay, huyện đã có 20/20 xã được UBND thành phố Hà Nội công nhận đạt chuẩn nông thôn mới và huyện cũng đã hoàn thành 9/9 tiêu chí khác của huyện nông thôn mới. Với kết quả này, Phúc Thọ đủ tiêu chí đề nghị thành phố Hà Nội thẩm tra, đánh giá kết quả, nếu đủ điều kiện sẽ tiếp tục trình trung ương công nhận là huyện đạt chuẩn nông thôn mới. 

Các thành viên Đoàn công tác đã góp ý huyện Phúc Thọ tiếp tục hoàn thiện báo cáo để nêu bật được kết quả tổng thể xây dựng nông thôn mới 10 năm qua của huyện; hoàn thiện thêm các tiêu chí liên quan đến xây dựng huyện nông thôn mới như việc điều chỉnh quy hoạch của xã Võng Xuyên, nâng tỷ lệ người dân được sử dụng nước sạch, hoàn thiện hệ thống giao thông nông thôn… để hoàn thiện hồ sơ trình trung ương đánh giá, công nhận huyện nông thôn mới. Đoàn cũng lưu ý, huyện Phúc Thọ đánh giá cụ thể từng tiêu chí, có phương hướng, giải pháp hoàn thiện các tiêu chí cơ bản đạt, phấn đấu hoàn thành xây dựng huyện nông thôn mới trong năm nay.

Tiếp thu ý kiến đóng góp, Chủ tịch UBND huyện Phúc Thọ Doãn Trung Tuấn cho biết, ngay sau hội nghị, huyện sẽ giao các phòng, ban của huyện khắc phục ngay các tiêu chí còn thiếu, tập trung cho tiêu chí về môi trường; đẩy mạnh tuyên truyền trực quan về xây dựng nông thôn mới… để hoàn thiện thủ tục, hồ sơ công nhận huyện nông thôn mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phúc Thọ: Khắc phục các tiêu chí còn thiếu, phấn đấu thành huyện nông thôn mới trong năm nay