Huyện Chương Mỹ: Phát triển sản xuất theo vùng gắn với "đầu ra" cho nông sản

Minh Phú| 21/05/2020 16:58

(HNMO) - Chiều 21-5, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Hà Nội làm việc với UBND huyện Chương Mỹ về tình hình phát triển nông nghiệp trên địa bàn huyện 4 tháng đầu năm, giải pháp cho những tháng còn lại năm 2020.

Quang cảnh buổi làm việc 

Trong 4 tháng đầu năm, hoạt động sản xuất nông nghiệp của huyện cơ bản được giữ vững, không bị ảnh hưởng nhiều bởi dịch Covid-19. Vụ xuân năm 2020, diện tích gieo trồng của huyện đạt và vượt kế hoạch đề ra với diện tích 10.285ha, trong đó, riêng cây lúa là 8.960ha, năng suất ước đạt 65,3 tạ/ha. 

Về cây ăn quả, huyện có một số cây trồng thế mạnh là bưởi, nhãn và chuối, đã định hình được vùng sản xuất chuyên canh, chất lượng cao với diện tích hơn 1.780ha. 

Về chăn nuôi, tổng đàn trâu, bò của huyện là 12.337 con, giảm 8% so với cùng kỳ; đàn lợn 176.970 con, giảm 28% so với cùng kỳ; riêng đàn gia cầm là hơn 6,7 triệu con, tăng 61,7% so với cùng kỳ.

Năm 2020, huyện Chương Mỹ phấn đấu tốc độ tăng trưởng ngành Nông nghiệp đạt 4% trở lên. Để đạt mục tiêu, huyện Chương Mỹ tiếp tục đẩy mạnh phòng trừ sâu bệnh trên cây trồng và dịch bệnh trên vật nuôi; tiếp tục thực hiện tái cơ cấu chăn nuôi, trong đó, tập trung phát triển đàn bò chất lượng cao và chuỗi giá trị nông sản an toàn và bền vững. 

Tại hội nghị, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội Nguyễn Huy Đăng gợi mở: Chương Mỹ là huyện có thế mạnh phát triển chăn nuôi nên cần phát triển cây ăn quả gắn với nuôi gà thả vườn theo công nghệ sinh học; nhân rộng các mô hình chăn nuôi bò cao sản; quan tâm phát triển đàn lợn nái để cung cấp lợn giống phục vụ tái đàn… Mặt khác, huyện Chương Mỹ cần tập trung sản xuất theo vùng gắn với tìm đầu ra cho các sản phẩm nông sản chủ lực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Chương Mỹ: Phát triển sản xuất theo vùng gắn với "đầu ra" cho nông sản