Mê Linh kiến nghị được hỗ trợ tái đàn lợn, xây dựng 2 chợ đầu mối nông sản

Minh Phú| 13/05/2020 15:54

(HNMO) - Chiều 13-5, Đoàn công tác của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Hà Nội tiếp tục làm việc với UBND huyện Mê Linh về bảo đảm mục tiêu tăng trưởng ngành Nông nghiệp năm 2020 trong tình hình chịu tác động của dịch Covid-19.

Quang cảnh buổi làm việc giữa lãnh đạo Sở NN&PTNT Hà Nội và UBND huyện Mê Linh.

Theo báo cáo của UBND huyện Mê Linh, trong 4 tháng đầu năm, dịch Covid-19 đã ảnh hưởng lớn đến phát triển sản xuất trên địa bàn huyện. Đặc biệt, việc cách ly y tế đối với người dân thôn Hạ Lôi (xã Mê Linh) trong 28 ngày khiến diện tích hoa và rau của nông dân không được chăm sóc, sản lượng giảm…

Đối với chăn nuôi, quy mô nhỏ, tập trung chủ yếu trong khu dân cư nên khó kiểm soát dịch bệnh. Năm 2019, chăn nuôi lợn trên địa bàn huyện chịu ảnh hưởng bởi bệnh Dịch tả lợn châu Phi nên tổng đàn lợn giảm, hiện chỉ còn 28.223 con, trong đó lợn nái còn 3.900 con…

Trong năm 2020, huyện Mê Linh phấn đấu tốc độ tăng trưởng ngành Nông nghiệp trên địa bàn đạt 6,2% trở lên; có thêm 2 xã đạt chuẩn nông thôn mới và hoàn thành xây dựng huyện nông thôn mới năm 2020. 

Để đạt mục tiêu đề ra, huyện Mê Linh bám sát chỉ đạo của thành phố, vận dụng các cơ chế, chính sách hỗ trợ cho phát triển sản xuất. Tuy vậy, huyện cũng kiến nghị thành phố sớm có hỗ trợ cụ thể về giống lợn phục vụ công tác tái đàn; hỗ trợ mô hình khuyến nông phù hợp; hỗ trợ xây dựng 2 chợ đầu mối nông sản tại 2 xã: Thanh Lâm, Tiền Phong để tiêu thụ rau và hoa. Bên cạnh đó, thành phố tiếp tục hỗ trợ phát triển làng nghề và các sản phẩm tham gia chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mê Linh kiến nghị được hỗ trợ tái đàn lợn, xây dựng 2 chợ đầu mối nông sản