Huyện Sóc Sơn phấn đấu giá trị sản xuất nông nghiệp tăng trên 5%

Hoàng Văn| 11/05/2020 20:02

(NSHN) - Chiều 11-5, đoàn công tác của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội đã có buổi làm việc với UBND huyện Sóc Sơn về kết quả sản xuất nông nghiệp 4 tháng đầu năm và mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp 8 tháng còn lại năm 2020.

Mô hình sản xuất rau hữu cơ tại huyện Sóc Sơn.

Trong 4 tháng đầu năm, mặc dù ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng giá trị sản xuất nông nghiệp của huyện Sóc Sơn vẫn tăng trưởng 0,98%; giá trị sản xuất trên 1ha canh tác đạt 245 triệu đồng, thu nhập bình quân 47,8 triệu đồng/người/năm... Để đạt được kết quả này, huyện Sóc Sơn đã chỉ đạo các phòng, ban, xã, thị trấn tập trung phát triển sản xuất, trong đó chú trọng vào chăm sóc hơn 9.500ha lúa xuân, kiểm soát tốt dịch bệnh để phấn đấu năng suất, chất lượng lúa xuân đạt cao hơn từ 3-5% so với cùng kỳ.

Trong phát triển chăn nuôi, tính đến nay, huyện Sóc Sơn đã tái đàn được hơn 60.000 con lợn, phấn đấu đến cuối năm 2020 đạt hơn 100.000 con, bằng 80% tổng đàn so với trước khi có bệnh Dịch tả lợn châu Phi; phát triển đàn gia cầm được gần 1,8 triệu con, vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra...

Tuy nhiên, để đạt được mục tiêu giá trị sản xuất nông nghiệp tăng trên 5% trong năm 2020, tại cuộc làm việc, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Đại đề nghị huyện Sóc Sơn xây dựng lại kịch bản tăng trưởng trong sản xuất nông nghiệp. Huyện tập trung tăng diện tích sản xuất lúa vụ mùa, trồng cây vụ đông và diện tích cây ăn quả có giá trị kinh tế cao. Đặc biệt, huyện cần đẩy mạnh tái đàn lợn, tăng tổng đàn gia cầm để đáp ứng nhu cầu thực phẩm cho người tiêu dùng và kéo giảm giá thịt lợn trên thị trường về mức hợp lý.

Tại buổi làm việc, UBND huyện Sóc Sơn đề xuất UBND thành phố Hà Nội hỗ trợ 100% giống cây trồng vụ đông và công làm đất; xúc tiến thương mại tìm đầu ra cho các sản phẩm nông sản... Trong lĩnh vực chăn nuôi, huyện Sóc Sơn cũng kiến nghị thành phố tiếp tục hỗ trợ vắc xin cúm gia cầm, nguồn con giống, thức ăn chăn nuôi và ưu đãi vay vốn cho các trang trại phát triển sản xuất, phấn đấu đạt mục tiêu đề ra...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Sóc Sơn phấn đấu giá trị sản xuất nông nghiệp tăng trên 5%