Góp sức trên cả hai “mặt trận”

Ánh Dương| 03/05/2020 07:36

(HNM) - Chung sức với cộng đồng, Hội Nông dân thị xã Sơn Tây tích cực vận động hội viên đóng góp sức người, sức của cho công tác phòng, chống dịch Covid-19. Hiện tại, bên cạnh phòng, chống dịch Hội đang tiếp tục động viên hội viên tích cực tập trung sản xuất.

Hội Nông dân thị xã Sơn Tây thu gom thực phẩm ủng hộ các chốt phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Ảnh: Hoàng Phương

Những ngày đầu tháng 4-2020, khi cả nước và Thủ đô bước vào giai đoạn thực hiện cách ly xã hội, nhằm chia sẻ khó khăn, gian khổ của các lực lượng nơi tuyến đầu chống dịch Covid-19 và hỗ trợ hội viên có hoàn cảnh khó khăn, Hội Nông dân thị xã Sơn Tây phát động đợt ủng hộ lương thực, thực phẩm thiết yếu... Sau một tuần, Hội tiếp nhận từ các xã, phường tổng số 11.500 quả trứng gia cầm để chuyển tới tuyến đầu chống dịch của Thủ đô cũng như “tiếp sức” cho lực lượng tham gia phòng, chống dịch tại địa bàn và hộ hội viên khó khăn bị ảnh hưởng do dịch.

Tích cực chia sẻ khó khăn với tuyến đầu chống dịch, Hội Nông dân thị xã tiếp tục phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị xã tổ chức kêu gọi, tiếp nhận ủng hộ đợt 2 là những thực phẩm thiết yếu để gửi tới Trung tâm Y tế, Hội Chữ thập đỏ quận Tây Hồ và nhóm thiện nguyện Từ Tâm để hằng ngày nấu 1.300 suất ăn cho các y, bác sĩ tuyến đầu của thành phố.

Ngoài ra, nhằm kịp thời động viên, chia sẻ khó khăn với những hộ hội viên bị ảnh hưởng bởi dịch Covid 19, Hội Nông dân thị xã cùng các xã, phường đã hỗ trợ gạo, dầu ăn, mỳ tôm, sữa, khẩu trang cho 70 hội viên có hoàn cảnh khó khăn thuộc 12 xã, phường - mỗi suất quà trị giá 300.000 đồng. Theo Chủ tịch Hội Nông dân xã Cổ Đông Nguyễn Thị Luận, bên cạnh ủng hộ tuyến đầu chống dịch của thành phố. Hội cũng rà soát và tặng quà 18 hộ hội viên gặp khó khăn trong thời gian thực hiện cách ly xã hội. Những hoạt động ý nghĩa, thiết thực đó giúp các hội viên đoàn kết, gắn bó hơn.

Một việc làm đặc biệt được các cấp Hội Nông dân thị xã Sơn Tây xung phong đảm nhận, đó là nấu ăn hằng ngày cho lực lượng trực chốt kiểm soát y tế của thành phố ở đầu cầu Vĩnh Thịnh. Chủ tịch Hội Nông dân phường Viên Sơn Nguyễn Thị Thu Hằng cho biết, khi hay tin lực lượng trực chốt của thành phố gặp khó khăn trong việc nấu ăn bữa trưa và tối, Hội Nông dân thị xã đã kêu gọi các hội viên nấu cơm phục vụ chốt. Chị Nguyễn Thị Thu Hằng đề đạt nguyện vọng sử dụng bếp của gia đình chị làm nơi nấu ăn và từ ngày 7-4 đến 30-4, mỗi ngày có 3-4 cán bộ, hội viên Hội Nông dân đến hỗ trợ việc bếp núc. Mỗi suất cơm kèm thực đơn với 8 món ăn, đầy đủ dinh dưỡng. Đặc biệt, trên mỗi tờ thực đơn hằng ngày, còn có những vần thơ, lời nhắn nhủ ấm áp của nông dân Sơn Tây dành cho các chiến sĩ trực chốt, như: “Chút nắng mong manh sao thành mùa hạ/Chút Covid lạ sao đánh bại được chúng ta!”…

Chủ tịch Hội Nông dân thị xã Sơn Tây Phùng Thị Thanh cho biết thêm: Ngoài những hoạt động tương thân tương ái, các cấp hội còn có 434 cán bộ, hội viên tham gia trực tại các chốt kiểm soát y tế ở các xã, phường; tích cực tuyên truyền đến hội viên về các biện pháp phòng tránh dịch bệnh…

Sau khi Hà Nội chuyển sang giãn cách xã hội, Hội Nông dân thị xã tuyên truyền để các hội viên tiếp tục tuân thủ nghiêm các quy định phòng chống dịch, đồng thời tiếp tục thực hiện một số hoạt động khác trong đó chuyển nhu yếu phẩm do các tổ chức, cá nhân ủng hộ tới các trường hợp hội viên khó khăn do dịch Covid-19... Đồng thời, Hội cũng động viên các hội viên tiếp tục tập trung sản xuất, chăm sóc cây trồng vụ xuân, chăn nuôi đàn gia súc, gia cầm và đặc biệt là tái đàn lợn sau dịch, góp phần bình ổn giá thịt lợn thương phẩm trên thị trường. Theo Chủ tịch Hội Nông dân thị xã Sơn Tây Phùng Thị Thanh, đây được xem là nhiệm vụ quan trọng không kém việc phòng, chống dịch. Điều này sẽ đóng góp trực tiếp vào sự phát triển kinh tế của mỗi gia đình hội viên cũng như trên địa bàn thị xã, thủ đô.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Góp sức trên cả hai “mặt trận”