Long Biên: Đồng hành với người dân trong phòng, chống dịch bệnh

Hiền Lương| 22/04/2020 20:59

(NSHN) - Là một trong những địa bàn trọng điểm về dịch Covid-19 của Hà Nội với 9 ca bệnh, quận Long Biên đã triển khai đồng bộ các giải pháp, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc phòng, chống dịch. Đặc biệt, những trường hợp thực hiện cách ly trên địa bàn luôn được sự quan tâm, chăm lo từ hệ thống chính trị các cấp và người dân.

Cán bộ Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Thượng Thanh chuyển hàng hỗ trợ người dân thực hiện cách ly tại ngõ 99, phố Đức Giang.

Khi chiếc rào chắn đánh dấu khu vực phong tỏa và cách ly tạm thời được cán bộ phường dỡ bỏ, người dân ở các số nhà từ 65 đến 85, ngõ 99, phố Đức Giang (phường Thượng Thanh) vỡ òa trong niềm vui. Sau 14 ngày thực hiện nghiêm yêu cầu cách ly, ngày 8-4 vừa qua, 37/37 người ở đây đều âm tính với vi rút SARS-CoV-2. Khi những chiếc rào chắn được mang đi cũng là lúc người dân ở đây bùi ngùi nói lời cảm ơn với cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể của quận, phường và nhiều đơn vị, cá nhân đã quan tâm, chăm lo cho họ suốt những ngày qua.

Anh Nguyễn Văn Bắc (ở số nhà 75, ngõ 99, phố Đức Giang) chia sẻ: “Ngoài việc được hỗ trợ đầy đủ nhu yếu phẩm, chúng tôi còn luôn cảm thấy ấm lòng bởi tình cảm sẻ chia kịp thời, sự quan tâm thường xuyên của mọi người”.

Đồng hành với người dân thực hiện cách ly, Hội Liên hiệp phụ nữ phường Thượng Thanh xung phong làm cầu nối để nắm bắt nhu cầu sinh hoạt của mỗi gia đình. Tham gia trực ở 3 chốt cách ly, ngoài lực lượng nòng cốt là công an còn có cán bộ tổ dân phố, dân phòng. Hỗ trợ vận chuyển, giao nhu yếu phẩm cho các hộ dân có cán bộ Mặt trận Tổ quốc, hội viên Hội Cựu chiến binh phường. Từng tham gia một chốt kiểm soát cách ly, ông Trần Xuân Bốn, cán bộ dân phòng tổ dân phố số 3, phường Thượng Thanh cho biết: “Trên địa bàn có việc, chúng tôi phải mỗi người một tay cùng làm. Đây đơn giản là trách nhiệm”.

Tại phường Giang Biên, chị Nguyễn H.V (nhân viên Hãng hàng không quốc gia Việt Nam) là trường hợp F3 thực hiện cách ly tại nhà. 14 ngày không ra khỏi cửa, rất bức bối, nhưng ngược lại, hằng ngày, chị luôn nhận được những chia sẻ của bạn bè, người thân, của các cán bộ tổ dân phố, Mặt trận, Hội Liên hiệp phụ nữ phường nhắn tin, gọi điện hỏi thăm, động viên.

“Đó là những cử chỉ nhỏ, nhưng có ý nghĩa động viên rất lớn. Nhiều hôm các bác còn gửi cho tôi những mẩu chuyện hài, bài thơ vui, đọc xong vừa cười vừa khóc. Cười vì chuyện mà khóc vì cảm động trước sự quan tâm của các bác”, chị Nguyễn H.V chia sẻ.

Lãnh đạo Đảng ủy phường Thượng Thanh chuyển hàng hỗ trợ người dân thực hiện cách ly tại ngõ 99, phố Đức Giang.

24h ngày 19-4 vừa qua, 3 hộ gia đình với 10 nhân khẩu ở phố Ô Cách, phường Đức Giang cũng có chung cảm xúc như các hộ dân ở phường Thượng Thanh. Tính đến hết ngày 20-4, quận Long Biên chỉ còn một điểm thực hiện cách ly y tế tạm thời vì tiếp xúc với bệnh nhân 237 là tại khách sạn Sao, phố Lâm Du, phường Bồ Đề.

Có thể nói, để bảo đảm hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19, quận Long Biên đã huy động sức mạnh, sự tập trung cao độ của cả hệ thống chính trị, từ quận đến cơ sở cùng sự chung tay của người dân. Không chỉ quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho từng người thực hiện cách ly, các lực lượng tham gia còn trực tiếp giám sát, kịp thời phát hiện, xử lý vi phạm. Bí thư Quận ủy Long Biên Đỗ Mạnh Hải khẳng định: “Tất cả đã tập trung thực hiện nhiệm vụ, tuân thủ các chỉ thị của Trung ương và thành phố như với mệnh lệnh thời chiến”.

Nhờ thực hiện tốt công tác cách ly, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn quận Long Biên đang được kiểm soát tốt. Tính đến hết ngày 22-4, tổng số người đã hết thời hạn cách ly trên địa bàn quận là 2.285 người, hiện chỉ còn 32 trường hợp tiếp tục cách ly và theo dõi sức khỏe. Đó là thành công bước đầu, tạo niềm tin rằng, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và người dân, chúng ta sẽ giành chiến thắng trong cuộc chống dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Long Biên: Đồng hành với người dân trong phòng, chống dịch bệnh