Sơn Đông tích cực phòng, chống dịch Covid-19

Minh Phú| 12/04/2020 07:40

(HNM) - Vệ sinh môi trường sạch sẽ để nâng cao sức khỏe, quyên góp ủng hộ phòng, chống dịch, làm “nón kính bảo vệ” tặng những người làm nhiệm vụ... Đó là rất nhiều việc làm thiết thực của nhân dân Sơn Đông (thị xã Sơn Tây) đang chung sức cùng thành phố và cả nước chống dịch Covid-19.

Xã Sơn Đông (thị xã Sơn Tây) tuyên truyền lưu động về công tác phòng, chống dịch Covid-19 cho người dân trên địa bàn.

Những ngày này, ở Sơn Đông, trên mọi nẻo đường làng, ngõ xóm đều được vệ sinh rất sạch sẽ. Chủ tịch UBND xã Sơn Đông Nguyễn Duy Cường lý giải: Bình thường, công tác môi trường của xã luôn được chú trọng, nhưng trong những ngày dịch bệnh xảy ra, môi trường càng được nhân dân coi trọng hơn nhằm bảo vệ sức khỏe mỗi gia đình và cộng đồng. UBND xã Sơn Đông đã chỉ đạo các thôn, xóm, cơ quan, đơn vị tổng vệ sinh môi trường, khử khuẩn nơi công cộng, các trường học, trụ sở làm việc của xã, thôn, cơ sở tôn giáo, doanh nghiệp... Các thôn cũng vận động nhân dân chung sức tham gia.

Ở một góc độ khác, bà Nguyễn Thị Thao cùng nhiều phụ nữ thôn Tân Phú tập trung làm “nón kính bảo hộ” để ủng hộ các y, bác sĩ, nhân viên y tế tại trạm y tế xã, các lực lượng của địa phương đang trực tiếp tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19. "Chúng tôi đã làm được 650 nón kính bằng kinh phí xã hội hóa. Hiện, phụ nữ Sơn Đông tiếp tục làm thêm nhiều nón kính nữa tặng lực lượng chức năng và người tham gia chống dịch" - Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Sơn Đông Nguyễn Thị Tuyết Mai cho biết.

Trên địa bàn xã Đồng Mô có Khu du lịch hồ Đồng Mô, chùa Khai Nguyên và gần Làng văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam nên công tác phòng, chống dịch bệnh được xã đặc biệt quan tâm. Trong những ngày này, xã Sơn Đông đã thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chính phủ cũng như thành phố Hà Nội trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Bên cạnh đó, xã còn yêu cầu các cửa hàng kinh doanh dịch vụ không thiết yếu như vũ trường, cơ sở du lịch, tham quan, tụ điểm vui chơi, giải trí, quán bia hơi, nhà hàng ăn uống... đóng cửa. Cán bộ thôn, xóm đi từng ngõ, gõ từng nhà để thu thập thông tin về các trường hợp từ nước ngoài về địa phương, các trường hợp người bệnh, người nhà bệnh nhân từng khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai trong thời gian khuyến cáo để theo dõi sức khỏe. Mới đây, từ ngày 1-4, khi thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội liên quan đến các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, xã Sơn Đông tập trung tuyên truyền, chỉ đạo các lực lượng xây dựng kế hoạch, bảo đảm an ninh trật tự; xây dựng các phương án cần thiết khi có tình huống xảy ra.

Với công tác tuyên truyền hiệu quả, toàn dân đồng lòng hưởng ứng các biện pháp phòng, chống dịch, những việc làm ý nghĩa đã lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng. Hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19” của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, đến hết ngày 9-4, đã có 974 tổ chức, cá nhân của xã Sơn Đông ủng hộ hơn 1,278 tỷ đồng và nhiều hiện vật như: Máy đo thân nhiệt, quần áo bảo hộ, khẩu trang, trứng gia cầm...; nhiều cá nhân, tổ chức ủng hộ bằng hình thức nhắn tin qua điện thoại. Đặc biệt, gia đình ông Nguyễn Mạnh Cường ở thôn Đại Quang (xã Sơn Đông) đã ủng hộ số tiền 1 tỷ đồng cho Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và 2 tấn gạo cho xã Sơn Đông để tặng các hộ nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn xã; chùa Khai Nguyên ủng hộ 21 máy đo thân nhiệt, 100 bộ quần áo bảo hộ, 1.000 khẩu trang y tế và một số hiện vật khác. Gia đình ông Nguyễn Duy Cường, Chủ tịch UBND xã Sơn Đông ủng hộ cán bộ và nhân dân xã gần 4.000 khẩu trang kháng khuẩn; gia đình cụ Đào Thị Đức ở thôn Trung Tâm ủng hộ 3 máy đo thân nhiệt và 14 triệu đồng tiền mặt... “Chúng tôi tích cực tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh của xã; đồng thời có bàn tiếp nhận công khai, minh bạch đặt tại UBND xã, được nhiều tổ chức, cá nhân hưởng ứng”, ông Nguyễn Duy Cường cho biết.

Với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, cán bộ, nhân dân Sơn Đông đang nỗ lực chung sức cùng thành phố và cả nước làm tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19, góp phần bảo vệ sức khỏe nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sơn Đông tích cực phòng, chống dịch Covid-19