Tặng quà hơn 400 gia đình chính sách trong dịp phòng, chống dịch Covid-19

Ngân Hà| 09/04/2020 13:30

(NSHN) - Ngày 9-4, tại Hà Nội, Quận ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Hoàn Kiếm đã tổ chức thăm, tặng quà các gia đình chính sách, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Hoàn Kiếm Đinh Hồng Phong trao quà cho gia đình bà Phạm Thị Ngọ (vợ liệt sĩ), ở tại 5B Nguyễn Thiện Thuật, phường Đồng Xuân.

Trong dịp này, UBND quận Hoàn Kiếm đã tặng 405 suất quà cho Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, thương binh nặng, người có công, hộ cận nghèo, người khuyết tật đặc biệt nặng, người cao tuổi cô đơn có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 với tổng số tiền hơn 471 triệu đồng.

Quận cũng đã đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận, các tổ chức, đoàn thể và 18 phường trên địa bàn vận động các nguồn lực xã hội hóa; rà soát các đối tượng là hộ gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, những người yếu thế, người già cô đơn, những người bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 để tập trung chăm lo.

Tính đến thời điểm hiện tại, quận Hoàn Kiếm đã hỗ trợ 1.657 lượt người, với số tiền hơn 1 tỷ 620 triệu đồng. Ngoài tiền mặt, các hộ gia đình cũng đón nhận các phần quà gồm nhu yếu phẩm như gạo, mì tôm, dầu ăn, khẩu trang... để bảo đảm đời sống và phòng, chống dịch Covid-19.

Nhân dịp này, Liên đoàn Lao động quận Hoàn Kiếm cũng đã trao tặng 500 tấm ngăn giọt bắn và 20 thùng sữa cho trung tâm y tế, phòng y tế quận và 18 trạm y tế của các phường trên địa bàn. Ngoài ra, Liên đoàn Lao động huyện Ứng Hòa cũng đã gửi tặng 1.400 tấm ngăn giọt bắn cho lực lượng y tế quận Hoàn Kiếm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tặng quà hơn 400 gia đình chính sách trong dịp phòng, chống dịch Covid-19