Quận Tây Hồ đẩy mạnh làm việc trực tuyến

Hiền Lương| 09/04/2020 07:21

(HNM) - Với phương châm “chống dịch như chống giặc”, đồng thời quyết không để dịch Covid-19 làm tồn đọng công việc, cán bộ, công chức quận Tây Hồ đã tích cực làm việc trực tuyến (online). Mặc dù làm việc tại nhà, nhưng các nhiệm vụ thường xuyên, giải quyết hồ sơ hành chính vẫn được giải quyết hiệu quả.

Từ hơn 1 tuần nay, ông Nguyễn Quang Ngọc, Chủ tịch UBND phường Thụy Khuê, quận Tây Hồ bắt đầu buổi họp bằng việc bật máy tính và mở ứng dụng họp trực tuyến thay vì chủ trì họp giao ban tại phòng họp cơ quan như mọi khi. Công tác chỉ đạo, điều hành mọi hoạt động của UBND phường hầu như được thực hiện qua hệ thống email và trao đổi qua tin nhắn, trong đó có các nhóm Zalo.

Tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ thủ tục hành chính của UBND phường Thụy Khuê, chị Trần Thị Tuyết Phương, công chức văn phòng, thống kê cho biết, từ khi thực hiện các chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch UBND thành phố, công chức của phường đều làm việc trên hệ thống online; hằng ngày nắm bắt văn bản chỉ đạo của lãnh đạo phường qua email. Việc giải quyết các hồ sơ hành chính gần như 100% đều được thực hiện trên nền tảng dịch vụ công mức độ 3, mức độ 4...

Song song với việc bố trí cho cán bộ, công chức làm việc tại nhà, quận Tây Hồ cũng chủ động tuyên truyền, hướng dẫn và khuyến khích người dân hiểu rõ lợi ích, tích cực sử dụng dịch vụ công mức độ 3, mức độ 4.

Là người sử dụng dịch vụ công mức độ 4, được nhận kết quả tại nhà, ông Lê Duy Đông, ở tổ dân phố 33, phường Xuân La cho hay: “Tôi rất hài lòng khi nhận được hồ sơ mà quận Tây Hồ đã giải quyết từ tay nhân viên bưu điện. Từ nay, nếu có hồ sơ gì cần làm tôi cũng sẽ đăng ký qua mạng internet”.

Thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị 05/CT-UBND (ngày 31-3-2020) của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, thành phố yêu cầu các cơ quan, đơn vị nhà nước bố trí cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại nhà thông qua việc ứng dụng công nghệ thông tin; chỉ những trường hợp cần thiết mới đến làm việc tại cơ quan, đơn vị như: Trực chiến đấu; trực cơ quan; cung ứng hàng hóa, dịch vụ thiết yếu; xử lý tài liệu mật, tham gia chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác phòng, chống dịch.

Theo đó, từ sáng 1-4, quận Tây Hồ đã chỉ đạo ngoài Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 ứng trực đủ 100% quân số, các bộ phận khác của quận chuyển sang làm việc trực tuyến tại nhà. Theo Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Phạm Xuân Tài, ngay trong đêm 31-3, quận đã triển khai phương án làm việc mới đến cán bộ, công chức, viên chức, lao động trong các cơ quan, đơn vị trực thuộc. Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ thủ tục hành chính của quận vẫn bố trí cán bộ trực để có thể kịp thời đáp ứng nhu cầu đột xuất của người dân; đồng thời tăng cường giải quyết thủ tục hành chính thông qua việc cung cấp các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4; thực hiện tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính bằng phần mềm một cửa điện tử dùng chung ba cấp của thành phố...

Bằng sự chủ động và trách nhiệm, cán bộ, công chức quận Tây Hồ đang biến khó khăn trong điều kiện chống dịch Covid-19 trở thành cơ hội đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, tăng cường dịch vụ công mức độ 3, mức độ 4.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Tây Hồ đẩy mạnh làm việc trực tuyến