Phú Xuyên chủ động phương án phòng, chống thiên tai

Đức Duy| 08/04/2020 07:13

(HNM) - UBND huyện Phú Xuyên vừa có Văn bản số 552/UBND-QLĐT về việc xây dựng phương án ứng phó với một số tình huống thiên tai có nguy cơ gây mất an toàn trong mùa mưa bão năm 2020.

Dự án cải tạo mặt đê sông Nhuệ qua huyện Phú Xuyên và Thường Tín phục vụ công tác quản lý hệ thống thủy lợi, phòng chống thiên tai. Ảnh: Công Tâm

Theo đó, UBND huyện đề nghị Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai huyện Phú Xuyên chủ động xây dựng phương án ứng phó với một số tình huống thiên tai, huy động lực lượng, phối hợp với các đơn vị liên quan để giải tỏa tránh gây ùn tắc giao thông khi có bão xảy ra, bảo đảm an toàn cho nhân dân... UBND các xã, thị trấn tổ chức tuyên truyền, phổ biến để nhân dân trên địa bàn biết, chủ động kiểm tra và sửa chữa nhà cửa, phòng tránh sự cố đáng tiếc có thể xảy ra trong mùa mưa bão.

Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai huyện Phú Xuyên phối hợp với các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, rà soát các khu vực ngoài đê, vùng bị ngập lụt... chủ động ứng phó kịp thời, bảo đảm an ninh trật tự, ổn định đời sống của nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phú Xuyên chủ động phương án phòng, chống thiên tai