Quận Thanh Xuân: Đối thoại, giải quyết các vấn đề bức xúc từ cơ sở

Tuấn Việt| 28/02/2020 11:45

(NSHN) - Ngày 28-2, quận Thanh Xuân tổ chức hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội và đại diện nhân dân trên địa bàn quận.

Quang cảnh buổi đối thoại

Tại hội nghị, sau khi UBND quận thông báo khái quát về tình hình kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng của quận và những vấn đề dư luận xã hội quan tâm, đại diện các đoàn thể chính trị - xã hội và người dân đã trao đổi, kiến nghị nhiều vấn đề dân sinh bức xúc ở cơ sở và mong muốn được lãnh đạo quận quan tâm, giải quyết.

Một vấn đề nổi bật là trên địa bàn quận phát triển nhiều nhà cao tầng, trong khi hạ tầng xã hội không đáp ứng được; trường học, đường giao thông quá tải. Vì thế, nhân dân đề nghị cấp ủy, chính quyền quận lãnh đạo, chỉ đạo thúc đẩy phát triển, mở rộng các tuyến giao thông trên địa bàn theo quy hoạch; giải quyết triệt để vấn đề chợ “cóc”.

Ngoài ra, mô hình tổ dân phố “5 không” (không rác, không hộ nghèo, không tệ nạn, không lấn chiếm vỉa hè, lòng đường và không vi phạm trật tự xây dựng) đang triển khai còn một số tiêu chí khó thực hiện như: Việc thu gom rác thải trong ngày, công tác quản lý trật tự xây dựng.... Vì vậy, chính quyền quận cần chỉ đạo quyết liệt để các phường có thêm nhiều tổ dân phố “5 không”.

Tại buổi đối thoại, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Nguyễn Xuân Lưu đã trả lời về từng vấn đề cụ thể mà đại diện các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân nêu; đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục chỉ đạo, kiểm tra, giám sát giải quyết triệt để các vấn đề được nhân dân quan tâm. “Thời gian tới, quận sẽ tiếp tục chỉ đạo cán bộ toàn quận không những tích cực triển khai các nhiệm vụ chuyên môn mà còn phải thân thiện, trách nhiệm và tập trung giải quyết các vấn đề dân sinh, xử lý ngay từ cơ sở, tránh để kéo dài”, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Nguyễn Xuân Lưu nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Thanh Xuân: Đối thoại, giải quyết các vấn đề bức xúc từ cơ sở