Cưỡng chế thu hồi đất để xây dựng Trường THPT Khương Đình

Tuấn Việt| 18/02/2020 10:07

(HNMO) - Sáng 18-2, UBND quận Thanh Xuân đã cưỡng chế, thu hồi hơn 73m2 đất, giải phóng mặt bằng tại địa chỉ ngách 29/78 phố Khương Hạ, phường Khương Đình, để thực hiện dự án xây dựng Trường THPT Khương Đình.

Các lực lượng chức năng quận Thanh Xuân di dời tài sản để giải phóng mặt bằng.

Tại diện tích đất trên có 2 hộ gia đình gồm: Gia đình bà Lương Thị Mão (cùng những người thừa kế theo quy định của pháp luật) và gia đình bà Nguyễn Thị Hằng Nga.

Khu vực quây tôn cần giải tỏa.

Phó Chánh Văn phòng UBND quận Thanh Xuân Nguyễn Mạnh Đạt cho biết, thời gian qua, UBND quận Thanh Xuân, phường Khương Đình đã tích cực tổ chức tuyên truyền, vận động, đối thoại, thuyết phục các hộ dân thực hiện đúng quy định pháp luật về đất đai, giải phóng mặt bằng, nhưng 2 hộ gia đình trên vẫn không chấp hành, không bàn giao mặt bằng để thi công dự án. “Tối 17-2, chính quyền địa phương thực hiện đối thoại với hộ gia đình bà Lương Thị Mão nhưng vẫn không nhận được sự hợp tác”, ông Nguyễn Mạnh Đạt nhấn mạnh.

Các lực lượng chức năng quận Thanh Xuân kê biên tài sản trước khi tháo dỡ.

Các lực lượng chức năng của quận Thanh Xuân đã thực hiện các thủ tục pháp lý bảo đảm cho việc tiến hành cưỡng chế, thu hồi đất đúng pháp luật, sau đó đã tiến hành tháo dỡ nhà cấp 4, mái lợp fibrô xi măng diện tích 41,55m2 (có gác xép bê tông và trần nhựa) và phần diện tích đất 31,98m2 có quây tôn.

Toàn bộ mặt bằng sau khi cưỡng chế được bàn giao ngay cho Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Thanh Xuân để thi công công trình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cưỡng chế thu hồi đất để xây dựng Trường THPT Khương Đình